Lập hàng rào, chiếm lối đi chung?

Cập nhật: 11-04-2016 | 08:16:04

Nhiều tháng nay, việc đi lại của gia đình ông Nguyễn Văn Sen cùng hàng chục người ở trong khu nhà trọ của ông gặp nhiều khó khăn bởi lối đi vào nhà ông đã bị ông Lê Minh Chánh cho người lập hàng rào cản trở. Ông Sen bức xúc vì cho rằng đây là lối đi chung và trong thời gian chờ tòa án xét xử việc tranh chấp thì gia đình ông Chánh đã ngang nhiên lập hàng rào là không đúng!

Lối đi chung bị giành riêng?

Ngày 6-4, khi làm việc với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nghĩa (vợ ông Sen, ngụ ấp Xóm Đèn, xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) tỏ ra bức xúc: “Bây giờ chúng tôi như bị giam lỏng khi bị bao bọc các lớp tường rào. Hàng ngày, tuy ông Chánh vẫn mở cửa hàng rào cho gia đình tôi và hàng chục người ở trọ đi lại, nhưng rất tù túng!”.


Bà Nghĩa bức xúc vì lối đi chung bị lập cổng rào trong khi sự việc đang chờ tòa phân xử

Theo bà Nghĩa, hàng chục năm qua, con đường này là lối đi chung qua phần đất 3 hộ dân, gồm: Ông Lê Minh Chánh, ông Nguyễn Văn Sen và ông Nguyễn Minh Nhân. Phần đất của hộ ông Chánh nằm ngoài cùng, tiếp giáp với con hẻm chính dẫn ra đường lộ. Bây giờ ông Chánh cho người rào bít như thế gây khó khăn cho những người có đất phía bên trong.

Bà Nghĩa trình bày, khoảng năm 1992, gia đình bà có nhận chuyển nhượng phần đất diện tích 816m2, tọa lạc tại tổ 1, ấp Xóm Đèn, xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên (nay là huyện Bắc Tân Uyên) từ bà Lê Thị Điện. Bà Điện là chị ruột của ông Lê Minh Chánh. Ngay sau khi chuyển nhượng, gia đình bà Nghĩa đã về xây nhà và định cư tại khu đất này từ đó đến nay. Đến tháng 4-2004, toàn bộ diện tích đất của bà Nghĩa được UBND huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên) cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. “Khi xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tôi thấy cán bộ chuyên môn xuống đo đạc đất hẳn hoi. Tuy nhiên, khi ra sổ đỏ thì gia đình tôi thực sự thấy lo vì trong sổ không thể hiện lối đi chung. Trong khi lối đi chung này đã tồn tại hơn 10 năm trước khi gia đình tôi được cấp sổ đỏ”- bà Nghĩa nhớ lại.

Hòa giải không thành

Do lối đi chung bị chiếm dụng, gây khó khăn trong việc đi lại nên gia đình bà Nghĩa nhiều lần yêu cầu ông Chánh trả lại hiện trạng như ban đầu nhưng không được chấp thuận. Bà Nghĩa cho biết, gia đình bà sẵn sàng mua lại phần diện tích con đường (tổng diện tích 24m2) để dùng làm lối đi chung nhưng ông Chánh không đồng ý. Không còn cách nào khác, gia đình bà Nghĩa đã làm đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng yêu cầu xử lý vụ việc. Cụ thể, vào ngày 29-12- 2015 và ngày 7-1-2016, UBND xã Tân Mỹ đã tổ chức hòa giải vụ tranh chấp lối đi giữa 2 gia đình này nhưng không thành. Sau đó, gia đình bà Nghĩa đã làm đơn khởi kiện gửi đến Tòa án Nhân dân huyện Bắc Tân Uyên và đang được cơ quan này thụ lý, chờ xét xử. Tuy nhiên, trong thời gian chờ tòa xét xử thì gia đình ông Chánh lại cho lập cổng rào khiến gia đình bà Nghĩa hết sức bức xúc.

Trao đổi với P.V về việc tranh chấp lối đi chung trên, bà Trịnh Thị Kim Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, cho biết: “Sau khi nhận được đơn khiếu nại của gia đình ông Nguyễn Văn Sen, UBND xã đã hai lần tổ chức hòa giải. Ông Sen ủy quyền người khác đến dự, còn ông Chánh thì vắng mặt nên không hòa giải thành. Sau đó, chúng tôi đã hướng dẫn gia đình ông Sen gửi đơn khởi kiện lên tòa án huyện để được giải quyết theo quy định của pháp luật, vì đất tranh chấp đã có sổ đỏ. Việc ông Chánh lập cửa rào, gây khó khăn cho gia đình ông Sen trong việc đi lại, tới đây địa phương sẽ nhanh chóng xem xét, yêu cầu phía gia đình ông Chánh giữ nguyên hiện trạng khu đất để chờ kết quả giải quyết của tòa án”.

Ngày 29-12-2015 và ngày 7-1-2016, UBND xã Tân Mỹ đã tổ chức hòa giải vụ tranh chấp lối đi giữa 2 gia đình này nhưng không thành. Sau đó, gia đình bà Nghĩa đã làm đơn khởi kiện gửi đến Tòa án Nhân dân huyện Bắc Tân Uyên và đang được cơ quan này thụ lý, chờ xét xử. Tuy nhiên, trong thời gian chờ tòa xét xử thì gia đình ông Chánh lại cho lập cổng rào khiến gia đình bà Nghĩa hết sức bức xúc.

 

Q.TÁM - T.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=598
Quay lên trên