Liên đoàn Lao động huyện Bàu Bàng: Tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, người lao động

Cập nhật: 17-08-2024 | 10:34:29

Trong những tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ), bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ).

Nhiều phần quà đến tay NLĐ

Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện Bàu Bàng đã bám sát chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và bám sát nghị quyết hoạt động năm 2024 của đơn vị, từ đó thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đã đề ra. Cụ thể, đã chi hỗ trợ 600 trường hợp công nhân lao động (CNLĐ) xa quê với tổng kinh phí là 600 triệu đồng; tặng quà 2.373 công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng; tổ chức chương trình Tết sum vầy, trao hỗ trợ cho 23 đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động và bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 59 triệu đồng…


Liên đoàn Lao động huyện Bàu Bàng biểu dương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu

Cũng trong thời gian này, LĐLĐ huyện Bàu Bàng phối hợp với LĐLĐ tỉnh, các đoàn thể tổ chức chương trình tặng quà cho 50 CNLĐ khó khăn, mỗi trường hợp là 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 300.000 đồng; tổ chức đoàn đến tại nhà trọ thăm và tặng quà cho 1 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Thép và Xây dựng Tự Lực với phần quà trị giá 3 triệu đồng; tổ chức trao một căn nhà mái ấm công đoàn cho công đoàn viên Lê Thị Lan Anh, thuộc CĐCS Công ty PaiHong (ấp 5, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng). Song song đó, LĐLĐ huyện Bàu Bàng chỉ đạo các CĐCS tăng cường thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và NLĐ trong Tháng công nhân và trao hàng trăm phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…

Hướng mạnh về cơ sở

Theo bà Phạm Nguyễn Uyên Chi, Chủ tịch LĐLĐ huyện Bàu Bàng, hoạt động của công đoàn huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo kịp thời, sâu sát của LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể và người sử dụng lao động.

Song song với công tác chăm lo đời sống vật chất, LĐLĐ huyện còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức các hoạt động như Hội thi karaoke Tiếng hát CBCC, VC và NLĐ, Hội thao Giải bóng đá CNVC-LĐ, Hội thi Phụ nữ Bàu Bàng “Tự tin - Tài năng - Duyên dáng”… nhằm tạo sân chơi bổ ích cho CNVC-LĐ.

Thời gian qua, LĐLĐ huyện Bàu Bàng cũng chỉ đạo, hướng dẫn cho CĐCS đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động công đoàn, từ đó tạo nên hiệu quả bước đầu trong hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết mới đây, bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đánh giá cao các chỉ tiêu mà các cấp công đoàn huyện Bàu Bàng đạt được trong 7 tháng đầu 2024; đồng thời yêu cầu thời gian tới tổ chức Công đoàn huyện Bàu Bàng cần phát huy hơn nữa công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVC-LĐ, nhất là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, tai nạn nghề nghiệp; tiếp tục tạo ra nhiều phong trào, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong tổ chức công đoàn; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn các cấp.

Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ huyện Bàu Bàng đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; đẩy mạnh và đổi mới hình thức tuyên truyền nhằm tạo sức lan tỏa trong CNVC-LĐ. Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, góp phần hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì thường xuyên, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CNVC-LĐ. Tính đến nay, LĐLĐ huyện Bàu Bàng quản lý 199 CĐCS trực thuộc với 29.448 đoàn viên công đoàn/31.128 CNLĐ.

HỒ VĂN - HOÀNG TRUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1279
Quay lên trên