Liên đoàn lao động huyện Phú Giáo: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động

Cập nhật: 16-04-2022 | 09:22:23

Ngay từ đầu năm 2022, các cấp công đoàn huyện Phú Giáo đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động bám sát vào giao ước thi đua để thực hiện nhiệm vụ, chức năng của tổ chức công đoàn; đồng thời thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ).

Công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và người lao động được các cấp công đoàn kết hợp với chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp thực hiện thiết thực, cụ thể. Đơn cử, các công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi 120 trường hợp với số tiền 40 triệu đồng, đồng thời tiếp tục thực hiện Quỹ xoay vòng hàng tháng với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng và phối hợp với Tổ chức Tài chinh vi mô CEP giải ngân nguồn vốn với số tiền 3 tỷ đồng cho 80 trường hợp nhằm giải quyết kinh tế gia đình, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Công đoàn huyện Phú Giáo còn tặng 600 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho công nhân lao động xa quê không có điều kiện về quê ăn tết. Đồng thời, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức tặng hơn 3.500 phần quà tết cho đoàn viên công đoàn và người lao động, mỗi phần trị giá bình quân từ 200.000 - 500.000 đồng, tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn huyện Phú Giáo còn đầy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ nâng cao ý thức, chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng; thực hiện nghiêm thông điệp “5K” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, bảo đảm 100% CNVC-LĐ đeo khẩu trang tại nơi làm việc và nơi công cộng; triển khai thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động trong các cấp công đoàn.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Giáo, cho biết LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến đoàn viên công đoàn và người lao động; tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép” khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; chủ động và phối hợp kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật và các chế độ chính sách có liên quan đến CNVC-LĐ...

 Đ.TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên