Liên đoàn Lao động TP.Tân Uyên: Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ hội nhập

Cập nhật: 22-07-2023 | 09:15:05

Một trong những nội dung quan trọng nhất của Nghị quyết Đại hội Công đoàn TP.Tân Uyên trong nhiệm kỳ 2023-2028 là tham mưu các cấp ủy Đảng tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, trọng tâm là Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12-6- 2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn TP.Tân Uyên đã phát huy tốt vai trò của công đoàn tham gia quản lý, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường phối hợp thực hiện tốt chức năng kiểm tra, giám sát nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp. Các hoạt động này đã tạo niềm tin trong công nhân lao động (CNLĐ) với tổ chức Công đoàn và góp phần xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn TP.Tân Uyên lần thứ X, nhiệm kỳ 2023- 2028 vừa qua, bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, yêu cầu LĐLĐ TP.Tân Uyên đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong CNLĐ tại doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo tinh thần Nghị quyết 20- NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đơn vị cần tạo bước chuyển mạnh mẽ, xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNLĐ TP.Tân Uyên ngày càng lớn mạnh, hiện đại, bảo đảm số lượng, chất lượng; có bản lĩnh chính trị, vững vàng về tư tưởng, đạo đức, tác phong công nghiệp; tâm huyết và trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Theo bà Ong Thụy Hoàng Mai, để hoạt động của tổ chức Công đoàn thật sự hiệu quả, LĐLĐ TP.Tân Uyên cần phải tập trung cụ thể hóa chương trình đột phá của đơn vị trong nhiệm kỳ, đồng thời rút kinh nghiệm bổ sung những nội dung phát sinh phù hợp với yêu cầu thực tiễn tại địa phương và yêu cầu của tổ chức Công đoàn. Các cấp công đoàn tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng sống và kỷ luật lao động cho đoàn viên, CNLĐ.

Cùng với đó, các cấp công đoàn chủ động tham mưu, đề xuất người sử dụng lao động thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí, duy trì thường xuyên việc mở các lớp đào tạo nâng cao tay nghề hoặc cử người lao động tham gia các lớp học nghề; có các hình thức động viên, khuyến khích CNLĐ tự nâng cao kiến thức, học thêm ngoại ngữ, tin học,… để dễ dàng tiếp cận với công nghệ, máy móc hiện đại, tăng cơ hội ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình, góp phần xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương bền vững.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên