Liên đoàn Lao động TP.Tân Uyên: Tổ chức hội thảo lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung điều lệ Công đoàn Việt Nam

Cập nhật: 17-06-2023 | 09:43:32

Liên đoàn Lao động TP.Tân Uyên vừa tổ chức hội thảo lấy ý kiến nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Tham gia buổi hội thảo có hơn 80 đại biểu là chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố ở các khối.

Tại hội thảo, các đại biểu phát phiếu ý kiến về nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Các đại biểu cũng góp ý xoay quanh các nội dung, như: Đối tượng tập hợp của Công đoàn Việt Nam; quyền và nhiệm vụ của đoàn viên; thủ tục gia nhập Công đoàn Việt Nam, thẻ đoàn viên và chuyển sinh hoạt Công đoàn; cán bộ công đoàn, nhiệm vụ và quyền hạn của cán bộ công đoàn; bổ sung quy định miễn nhiệm và bãi nhiệm cán bộ Công đoàn cấp cơ sở; tài chính Công đoàn; về công tác nữ công; về Ủy ban Kiểm tra Công đoàn...

Việc tổ chức hội thảo nhằm mục đích tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam; xác định những khó khăn, vướng mắc chủ yếu và những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn để nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên