Liên đoàn lao động TX.Dĩ An: Họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cập nhật: 28-07-2016 | 08:18:20

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Công đoàn (CĐ) Việt Nam, trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp CĐ cho 7 cán bộ CĐ và sơ kết hoạt động CĐ trên địa bàn thị xã trong 6 tháng đầu năm 2016.

Kế thừa và phát huy truyền thống, các tổ chức CĐ tại TX.Dĩ An thời gian qua đã không ngừng phát triển. Tính đến nay, toàn thị xã có 344 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 26.627 đoàn viên, trong đó có 272 CĐCS ngoài Nhà Nước với 22.687 đoàn viên CĐ. Trong những năm qua, các hoạt động, phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của thị xã cũng đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, từng bước thích nghi với điều kiện phát triển của địa phương. Nổi bật là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong doanh nghiệp; phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, từ đó góp phần thúc đẩy tinh thần lao động sáng tạo, mang lại hiệu quả trong lao động sản xuất. Đồng thời, các tổ chức CĐCS cũng đã chú trọng phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho CNVCLĐ, qua đó xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Riêng 6 tháng đầu năm 2016, các cấp CĐ tại TX.Dĩ An đã hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng và đăng ký 18 nội quy lao động, 152 thang bảng lương, có 44 CĐCS khối ngoài quốc doanh tổ chức đối thoại và 22 đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, qua đó đã hướng dẫn sửa đổi và ký kết mới 17 thỏa ước lao động mới. Các cấp CĐ cũng phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội giải quyết 24 đơn khiếu nại của CNVCLĐ; tổ chức thăm hỏi động viên và tặng 30 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ; đóng góp xây dựng quỹ tương trợ để hỗ trợ đoàn viên CĐ gặp khó khăn đột xuất...

DUY HỘI - TRUNG HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=442
Quay lên trên