Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên: Nâng cao kỹ năng đối thoại cho cán bộ công đoàn

Cập nhật: 09-04-2022 | 07:49:24

Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị tập huấn về công Đoàn tham gia đối thoại và thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc cho 150 cán bộ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp (DN).

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật hiện hành về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, tham gia đối thoại tại nơi làm việc đối với DN có 100% người lao động (NLĐ) là đoàn viên công đoàn và đối với DN có NLĐ không là đoàn viên công đoàn, DN đồng thời có tổ chức công đoàn và tổ chức của NLĐ; các bước tổ chức đối thoại định kỳ, đối thoại khi có yêu cầu, đối thoại khi có vụ việc; tham gia tổ chức hội nghị NLĐ...

Thông qua hội nghị, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn cơ sở ở các DN để làm tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; đồng thời trang bị cho cán bộ công đoàn cơ sở về kỹ năng, nội dung các bước khi tham gia đối thoại và thực hiện các hình thức dân chủ tại DN theo quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ cũng như xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đ.TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên