Lửa thiêng không bao giờ tắt

Cập nhật: 19-08-2021 | 08:51:57

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám được ví như ngọn lửa thiêng soi đường để dân tộc ta thoát khỏi đêm trường nô lệ. Tinh thần ấy, ngọn lửa ấy đã trở thành niềm tự hào, sự kiêu hãnh của cả dân tộc và thường trỗi dậy mạnh mẽ những lúc đất nước lâm nguy. Trải qua những cuộc trường chinh giữ nước, tinh thần ấy, ngọn lửa ấy luôn đồng hành, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh đưa dân tộc ta vượt qua khó khăn, đi đến thắng lợi cuối cùng. Tiếp nối tinh thần ấy, trong những ngày này, cả hệ thống chính trị và nhân dân Bình Dương đã và đang thắp lên ngọn lửa thiêng của dân tộc.

Lửa thiêng dân tộc trong Cách mạng Tháng Tám là sức mạnh đoàn kết, khí phách kiên cường; là lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần sẵn sàng xả thân vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tinh thần ấy, ngọn lửa ấy luôn đồng hành cùng dân tộc trong những lúc đất nước lâm nguy. Đất nước đứng trước họa xâm lăng, lửa thiêng lại bùng lên thôi thúc thanh niên trai tráng lên đường ra trận đánh giặc giữ nước. Đất nước gặp thiên tai, lửa thiêng lại soi đường thắp sáng niềm tin, tiếp thêm sức mạnh để nhân dân ta vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tiếp nối tinh thần Cách mạng Tháng Tám, trong những ngày này, khi cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng đang đứng trước hiểm họa dịch bệnh lan tràn, lửa thiêng dân tộc lại thêm một lần bùng cháy, thôi thúc nhiều người “xung trận” đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều đoàn y bác sĩ khắp nơi trong nước đã đổ về tâm dịch miền Nam; thanh niên trai tráng sẵn sàng lên tuyến đầu; hàng ngàn tình nguyện viên là thầy cô giáo, cựu chiến binh, chức sắc tôn giáo không ngần ngại khoác lên mình chiếc áo bảo hộ đi vào các khu cách ly, điều trị phục vụ người bệnh. Để đẩy lùi dịch bệnh, tất cả mọi người đang siết chặt tay nhau, ngày đêm truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu, tiếp nhận và điều trị cho những người không may mắc bệnh. Rất nhiều những người trên tuyến đầu là y bác sĩ, bộ đội, công an, thanh niên tình nguyện nhiều tháng liền không về nhà, vợ không gặp chồng, con không gặp cha.

Tinh thần ấy, ngọn lửa ấy đã và đang thôi thúc cả dân tộc nắm chặt tay nhau, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra. Điều đó dễ dàng nhận thấy thông qua những kiện hàng trang thiết bị y tế của doanh nghiệp gởi tặng chính quyền vùng dịch; là những chuyến xe chở đầy yêu thương mà người dân khắp nơi trong nước chung tay đóng góp; là việc miễn giảm tiền trọ cho công nhân lao động của những chủ nhà trọ. Đó còn là những suất cơm nóng hổi mà người dân tự nấu để gởi tận tay lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch hay chỉ là bó rau, gói mì của những người khó khăn giúp người khó khăn hơn trong mùa dịch bệnh này.

Lửa thiêng dân tộc đã được thắp lên. Tin rằng với niềm tin, sức mạnh từ ngọn lửa không bao giờ tắt, dân tộc ta, nhân dân ta sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn để chiến thắng dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại những ngày bình yên.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên