Lực lượng tự vệ và bảo vệ Nông trường Cao su Hội Nghĩa: Bảo đảm sự bình yên

Cập nhật: 04-01-2012 | 00:00:00

 Nông trường Cao su Hội Nghĩa hiện quản lý và khai thác khoảng 2.000 ha cao su, trong đó vườn cây đang khai thác trên 1.400 ha. Do tốc độ đô thị hóa nhanh nên đã phát sinh nhiều hệ lụy về an ninh trật tự và nạn trộm cắp mủ, phá hoại vườn cây là điều khó tránh khỏi... Với quyết tâm bảo vệ vườn cây, giữ gìn thành quả lao động, Ban Giám đốc NT phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương kiện toàn tiểu ban chỉ huy thống nhất mà nòng cốt là lực lượng quân sự, công an và lực lượng tự vệ, bảo vệ nông trường. 

Lực lượng tự vệ và bảo vệ cùng chó nghiệp vụ tuần tra bảo vệ vườn cây

Ông Phạm Ngọc Lợi, Giám đốc, Đại đội trưởng tự vệ NTCS Hội Nghĩa, cho biết trong đại đội tự vệ, để tăng cường khả năng hoạt động, Ban Giám đốc đã cho biên chế 1 trung đội cơ động chuyên trách có nhiệm vụ thường xuyên tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ vi phạm; phối hợp với các ban ngành liên quan và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống tội phạm, đi đôi phát triển kinh tế với tăng cường công tác QP-AN trong tình hình mới.

Điểm nổi bật của NT là công tác vận động cán bộ, nhân viên, công nhân đầu tư nuôi dưỡng và huấn luyện trung đội chó nghiệp vụ. Ban Giám đốc nông trường đã khuyến khích mọi người có điều kiện mua chó và gởi NT nuôi, mỗi con chó nghiệp vụ được NT cho hưởng tiêu chuẩn 12.000 đồng tiền thức ăn mỗi ngày và được huấn luyện thuần thục nghiệp vụ săn tìm và khống chế đối tượng phạm tội. Đến nay, Đội Quân khuyển của NT đã phát triển 32 con, tham gia tích cực và hiệu quả trong công tác bảo vệ tài sản của NT. Từ đó, đưa chó nghiệp vụ vào bảo vệ vườn cây là mô hình đầu tiên được NTCS Hội Nghĩa áp dụng trong ngành sản xuất, kinh doanh.

Nhờ chú trọng mục tiêu gắn phát triển kinh tế với tăng cường QP-AN, NTCS Hội Nghĩa đã khởi sắc rõ rệt, liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, chỉ tiêu chăm sóc, khai thác vườn cây; tiếp tục ổn định và phát triển sản xuất, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống cho người lao động. Năm 2011, mặc dù gặp không ít khó khăn do bất ổn về thị trường, nhưng Ban Giám đốc NT động viên cán bộ, công nhân phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu sản lượng. Đến nay, NT đã thực hiện 2.471 tấn mủ, vượt 101,5% chỉ tiêu trên giao. Nếu những năm trước đây, số vụ trộm cắp mủ lên hơn 1.000 vụ với mức thiệt hại trị giá hàng trăm triệu đồng, thì năm 2011, con số giảm dưới 300 vụ, mức thiệt hại chỉ còn vài chục triệu đồng. Chính kết quả đạt được từ công tác bảo vệ vườn cây đã góp phần khẳng định hiệu quả đầu tư nâng cao chất lượng hoạt động của NT.

Để góp phần bảo vệ sự bình yên của công nhân cao su nói riêng và người dân địa phương nói chung, NTCS Hội Nghĩa tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế và xây dựng tiềm lực QP-AN vững mạnh. Đây là cơ sở, là tiền đề và là nguồn động viên để tập thể lao động NTCS Hội Nghĩa hướng đến mục tiêu “giàu về kinh tế, vững mạnh về QP-AN”.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên