Máy bay không người lái Mỹ không kích Pakistan

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

 Dân Pakistan lên án các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.  Theo các quan chức Pakistan, ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong vụ không kích do máy bay không người lái của Mỹ tiến hành ở khu vực bộ lạc phía Tây Bắc nước này.

Vụ tấn công diễn ra vào rạng sáng ngày 3-7 tại thị trấn Miranshah thuộc vùng Bắc Waziristan, nơi được coi là căn cứ của các nhóm vũ trang liên quan đến Taliban và al-Qaeda. Đây là vụ không kích bằng máy bay không người lái lần thứ 15 tính từ đầu năm đến nay làm ít nhất 87 người thiệt mạng.

Dư luận Pakistan lên án các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ giết hại nhiều thường dân vô tội, trong khi Washington cho rằng đây là công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống phiến quân Taliban và các phần tử khủng bố al-Qaeda đang ẩn náu ở các khu vực bộ lạc dọc biên giới với Afghanistan. Sau khi lên nắm quyền hồi tháng trước, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã kịch liệt lên án và yêu cầu Washington chấm dứt các vụ tấn công máy bay không người lái.

Giới phân tích nhận định rằng trong bối cảnh phần lớn binh sỹ liên quân NATO sẽ rút khỏi Afghanistan vào cuối năm 2014 sau hơn 12 năm tham chiến, định hình mối quan hệ giữa Islamabad và Washington là một nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ lãnh đạo của ông Sharif.

Cũng trong sáng 3-7, ít nhất 6 binh sỹ Pakistan đã thiệt mạng, 10 người bị thương và 3 người bị bắt cóc khi một nhóm phiến quân tấn công một trạm kiểm soát ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan.

Giới chức an ninh địa phương cho biết, khoảng 200 tay súng phiến quân trang bị vũ khí hạng nặng, lựu đạn và rốckét đã tấn công trạm kiểm soát của lực lượng biên phòng ở khu vực Kishan Ganga, thuộc thành phố Peshawar. Những kẻ tấn công rút lui sau khi đã phá hủy trạm kiểm soát và gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ lực lượng an ninh. Hiện chưa có nhóm nào nhận đã tiến hành vụ tấn công nói trên.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên