Mệnh lệnh chiến đấu

Cập nhật: 01-11-2022 | 08:29:27

Chiến dịch “60 ngày đêm” thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 (gọi tắt là Đề án 06) vừa được Công an tỉnh phát động được xem như một mệnh lệnh chiến đấu với yêu cầu các đơn vị, địa phương phải nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là danh dự trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 Xác định đây là nhiệm vụ chính trị của cả hệ thống chính trị với các mục tiêu được đặt ra rõ ràng từ nay đến ngày 31-12-2022, tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đề án 06. Từ đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp tập trung khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ đã được phân công cụ thể trong thời gian cao điểm “60 ngày đêm”. Bước vào thực hiện Đề án 06 trong bối cảnh khối lượng công việc lớn, thời gian có hạn, các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp hơn, vì thế lãnh đạo tỉnh đã lưu ý từng sở, ngành phải “bước qua cục bộ” với quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, khắc phục mọi tồn tại, hạn chế để phối hợp chặt chẽ, xử lý dứt điểm các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai đề án quan trọng này.

Còn nhớ, thời gian qua, cùng với hàng vạn cán bộ, chiến sĩ công an trên khắp mọi miền của cả nước, Công an Bình Dương đã không quản ngày đêm, khó khăn, vất vả để thực hiện nhiệm vụ thu thập, cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu dân cư, cấp căn cước công dân... Với tinh thần đầy trách nhiệm và sự tận tụy, sáng tạo nên qua một thời gian triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Những con số tại hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Đề án 06 của tỉnh vào cuối tháng 8 vừa qua cho thấy: Đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, Công an tỉnh đã triển khai 10/11 dịch vụ; riêng các sở, ban, ngành triển khai 11/14 loại thủ tục hành chính. Tổ công tác Đề án 06 tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh duy trì công tác làm sạch dữ liệu thông tin dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; 100% công dân đều được thông báo đầy đủ mã số định danh và triển khai cấp tài khoản định danh điện tử mang lại các tiện ích cho người dân. Kết quả công tác triển khai thực hiện thu nhận thông tin cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh đến ngày 14-8- 2022 là 1.672.068 hồ sơ...

Với tinh thần tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc và quyền lợi của người dân, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, Đề án 06 với chiến dịch “60 ngày đêm” tại Bình Dương thể hiện rõ sự quyết tâm trong chủ trương, quyết liệt trong hành động, tin rằng lực lượng Công an tỉnh và các cấp, các ngành, địa phương sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

KỲ TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên