Mỹ công bố thêm biện pháp trừng phạt đối với Iran

Cập nhật: 28-03-2012 | 00:00:00

 Yas Air bị cáo buộc chuyển một chuyến hàng súng tiểu liên AK-47 tới Syria.  AFP đưa tin, ngày 27-3, Chính phủ Mỹ đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với hãng hàng không Yas Air, công ty thương mại Behineh của Iran và ba thành viên lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRG) bị tình nghi đang vận chuyển vũ khí tới Syria và châu Phi.

Yas Air bị cáo buộc chuyển một chuyến hàng súng tiểu liên AK-47, các súng máy, súng cối và đạn dược tới Syria dưới vỏ bọc hàng viện trợ nhân đạo hay "các phụ tùng ôtô."

Trong khi đó, Công ty vận tải thương mại Behineh bị cáo buộc tìm cách chuyển các loại vũ khí như lựu đạn, rocket, súng cối và đạn dược tới Zambia. Các chuyến hàng đó đã bị chặn và thu giữ tại Nigeria hồi tháng 10-2010.

Ngoài ra, Mỹ cũng áp đặt trừng phạt ba quan chức IRG, trong đó có một chỉ huy chịu trách nhiệm đối với Quân đoàn châu Phi thuộc lực lượng này.

Mỹ vẫn tiếp tục siết chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Iran liên quan tới một loạt vấn đề từ chương trình hạt nhân cho đến các vụ vi phạm nhân quyền và hoạt động buôn bán vũ khí của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên