Mỹ yêu cầu Triều Tiên cần quay trở lại bàn đàm phán

Cập nhật: 13-05-2013 | 00:00:00

  Đặc phái viên Mỹ phụ trách chính sách Triều Tiên Glyn Davies. Hãng Kyodo đưa tin Đặc phái viên Mỹ phụ trách chính sách Triều Tiên Glyn Davies ngày 13-5 đã nhắc lại lời kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán nhằm giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và tiến hành các bước đi phi hạt nhân hóa.

Phát biểu với các phóng viên ngay sau khi đặt chân đến sân bay ở thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm kéo dài ba ngày tới Hàn Quốc, ông Davies nói: "Việc hạ nhiệt căng thẳng và đạt tiến triển ngoại giao sẽ đến khi Triều Tiên thực hiện các nghĩa vụ của mình và quay trở lại với biện pháp ngoại giao và phi hạt nhân hóa."

Dự kiến, trong thời gian ở thăm, ông Davies sẽ gặp Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân sáu bên Hàn Quốc Lim Sung Nam, Bộ trưởng Thống nhất Ryoo Kihl Jae và các quan chức cấp cao khác của nước chủ nhà, trước khi bay tới Bắc Kinh vào ngày 15/5 để "xem xét thêm về động thái của Trung Quốc," sau khi nước này dường như thể hiện lập trường cứng rắn hơn đối với Triều Tiên.

Đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng, bao gồm hai miền Triều Tiên, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Nga, đã bị bế tắc kể từ năm 2008.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên