Pháp kết tội 6 nghi can ETA liên quan đến khủng bố

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

Trong phiên xét xử ngày 11-5, các thẩm phán Pháp đã kết tội sáu bị cáo là "nòng cốt hậu cần" của ETA, tổ chức ly khai xứ Basque ở miền Bắc Tây Ban Nha và miền Tây Nam nước Pháp.

  Một thành viên ETA bị bắt giữ. Các bị cáo trên bị bắt giữ ngày 7-5 vừa qua trong chiến dịch truy quét diễn ra đồng loạt tại ba địa điểm ở miền Nam nước Pháp.

Cả sáu đối tượng bị truy tố với các tội danh tài trợ khủng bố, âm mưu phạm tội liên quan đến khủng bố và còn bị điều tra vì cáo buộc tàng trữ vũ khí và tài liệu giả.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Jorge Fernandez Diaz, việc bắt giữ được sáu đối tượng trên là bước đi rất quan trọng tiến tới giải giáp ETA.

ETA bị quy trách nhiệm gây ra 829 cái chết trong bốn thập kỷ tiến hành chiến dịch vũ trang đòi độc lập cho xứ Basque.

Tháng 10-2011, ETA tuyên bố chấm dứt các hoạt động vũ trang nhưng vẫn chưa chính thức giải giáp hay giải tán theo yêu cầu của Chính phủ Tây Ban Nha. Tổ chức này cũng bị Liên minh châu Âu và Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên