Quân nổi dậy Syria thả bốn lính hòa bình Philippines

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

Ngày 12-5, quân nổi dậy Syria đã trả tự do cho 4 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Philippines bị bắt cóc tại một đài quan sát trên Cao nguyên Golan hôm 7-5 vừa qua.

  Một lính gìn giữ hòa bình của Philippines làm việc ở một căn cứ của UNDOF ở Cao nguyên Golan. Người phát ngôn viên quân đội Philippines, Domingo Tutaan xác nhận 4 binh sĩ đã được trả tự do, an toàn và đang được ban chỉ huy của lực lượng Philippines ở Cao nguyên Golan chăm sóc.

Trước đó, hồi tháng Ba vừa qua, 21 binh sĩ gìn giữ hòa bình của Philippines đã bị quân nổi dậy Syria bắt cóc và được trả tự do 4 ngày sau đó.

Các binh sĩ này thuộc Phái bộ Giám sát ngừng bắn của Liên hiệp quốc (UNDOF), vốn đảm nhận sứ mệnh giám sát ngừng bắn giữa Israel và Syria tại Cao nguyên Golan từ năm 1974. UNDOF hiện có khoảng 1.000 binh sĩ gìn giữ hòa bình và nhân viên dân sự đến từ Áo, Ấn Độ, Morocco, Moldova và Philippines.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên