Nâng bước cho em trưởng thành

Cập nhật: 20-12-2021 | 05:48:34

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều trẻ mất đi cha, mẹ, rơi vào hoàn cảnh không nơi nương tựa. Chính phủ, bộ, ngành và các địa phương đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có trẻ em mồ côi, giúp các em vơi đi những khó khăn, phần nào bù đắp nỗi đau quá lớn mà các em phải gánh chịu.

 Là địa phương chịu ảnh hưởng nặng trong đợt dịch bệnh lần thứ 4, thời gian qua bên cạnh nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”, phục hồi sản xuất, kinh doanh và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, Bình Dương còn có nhiều chương trình hỗ trợ, động viên kịp thời các trường hợp mồ côi cha, mẹ do Covid-19.

Cụ thể, như: Chương trình “Nối vòng tay thương” trao học bổng bảo trợ cho thiếu nhi mồ côi do dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ lâu dài cho các em với tổng giá trị hàng tỷ đồng. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm sóc trẻ em khó khăn, mồ côi do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nữ doanh nhân tỉnh tổ chức nuôi dưỡng, đỡ đầu cho các trẻ em mồ côi với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp cho trẻ em và không để trẻ em nào phải nghỉ học vì Covid-19. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh còn phối hợp với Quỹ Thiện Tâm trao hỗ trợ, chung tay nâng bước trẻ mồ côi trưởng thành. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã vận động chăm lo cho trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 với chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch, nghiên cứu các chính sách hỗ trợ, đồng thời phối hợp, vận động các tổ chức xã hội, tổ chức giáo dục chăm lo cho trẻ mồ côi do dịch bệnh được học tập.

Mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh còn tổ chức trao sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi là con đoàn viên công đoàn tử vong do Covid-19, mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng được trao cho trường hợp mồ côi cha hoặc mẹ và 20 triệu đồng cho trường hợp mồ côi cả cha và mẹ. Sổ tiết kiệm này sẽ được mở tại ngân hàng và các cháu sẽ được nhận khi tròn 18 tuổi. Đây sẽ là hành trang hỗ trợ các cháu những bước chân đầu tiên bước vào đời... Và, còn rất nhiều chương trình, kế hoạch chăm lo trẻ mồ cô đã, đang và sẽ tiếp tục được chính quyền các cấp, tổ chức, đoàn thể tỉnh triển khai nhằm chăm lo tốt hơn nữa cho các cháu trên bước đường trưởng thành...

Trẻ em mồ côi chịu nhiều thiệt thòi về mọi mặt, ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện, đặc biệt là những tác động lớn về mặt tâm lý, kéo theo là những ảnh hưởng về học tập, thể chất. Chính vì vậy, bên cạnh hỗ trợ về vật chất, các ngành, các cấp trong tỉnh cũng luôn chú ý quan tâm chăm sóc những vấn đề về tâm lý, kịp thời động viên, chữa trị, giúp các em vượt qua những tháng ngày đớn đau, có động lực để phấn đấu cho một tương lai tươi sáng hơn.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên