Tự hào một chặng đường phát triển

Cập nhật: 18-12-2021 | 07:44:54

 Một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển đã đi qua, người Bình Dương bản địa hay người các vùng miền trong cả nước chọn Bình Dương làm quê hương thứ 2, hẳn sẽ rất tự hào với những thành tựu rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực mà tỉnh nhà đã đạt được. Đi lên từ một tỉnh thuần nông, vượt qua bao gian khó, Bình Dương ở thời điểm hiện tại đã có một nền kinh tế mạnh, công nghiệp đột phá, dịch vụ tăng tốc, nông nghiệp tăng giá trị, đô thị hiện đại, nông thôn khởi sắc.

Một phần tư thế kỷ, thời gian đủ của năm nhiệm kỳ xuyên suốt, các thế hệ lãnh đạo tỉnh nhà đặt quyết tâm cao độ, coi trọng tính thống nhất, đoàn kết một lòng, huy động tổng lực sức mạnh, đưa Bình Dương từng bước phát triển, vươn tới mạnh giàu. Vẫn còn những mục tiêu cao hơn để phấn đấu, xây dựng, nhưng Bình Dương của hôm nay được biết đến là một địa phương rất thành công trên con đường công nghiệp hóa, đô thị hóa, nông thôn đổi mới, thay sắc.

Xuất phát điểm là nền kinh tế thuần nông, Bình Dương hiện tại có tới 29 khu công nghiệp, 8 cụm công nghiệp đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trên 88% diện tích. Trên địa bàn tỉnh số lượng doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề vượt quá con số 52.000. Không chỉ là doanh nghiệp đầu tư trong nước, Bình Dương đã trở thành vùng đất đầy hấp lực đối với nhà đầu tư nước ngoài. Hơn 4.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ, chọn Bình Dương đặt bản doanh để phát triển thực sự là một con số giàu ý nghĩa.

Đô thị Bình Dương cũng là một điểm nhấn rất ấn tượng trên chặng đường phát triển đã qua. 25 năm chung tay xây dựng, tập trung đầu tư bằng mọi nguồn lực, từ chỗ chỉ có một thị xã tỉnh lỵ, Bình Dương bây giờ có tới 3 thành phố, 2 thị xã đạt chuẩn đã lâu. Cùng với đó, bộ mặt đô thị ở các thị trấn, các xã của các huyện đều có sự thay đổi mạnh mẽ, giàu sức phát triển. Song hành phát triển của đô thị là hạ tầng giao thông liên xã, liên huyện, liên tỉnh của Bình Dương đã nối dài các hướng, đầu tư đồng bộ, rộng mở, thông thương.

Đoàn kết một lòng, chung sức vì Bình Dương phát triển với quyết tâm chính trị cao nhất đã được Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thể hiện trong chặng đường dài đã qua. Nhìn lại, tự hào nhưng Bình Dương không tự mãn, bằng lòng. Đô thị hiện đại, nông thôn mạnh giàu, thành phố thông minh, vùng đất nghĩa tình, đáng sống… vẫn còn hàng loạt mục tiêu phát triển ở tầm cao hơn Bình Dương đặt ra, vươn tới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên