Nâng cao phúc lợi cho người lao động

Cập nhật: 26-03-2022 | 08:27:57

 Trong những năm qua, chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) giai đoạn 2019-2023” đã được Công đoàn tỉnh Bình Dương ký kết hợp tác với nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) triển khai bán hàng hóa là nhu yếu phẩm ưu đãi, giảm giá đã góp phần chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 và giá cả tăng cao.

 Công nhân lao động mua thực phẩm ở gian hàng phúc lợi

Giúp NLĐ mua sản phẩm chất lượng, giá rẻ

Chị Quách Thu Nguyệt, công nhân Công ty TNHH Đồ gỗ Star Wood (TX.Tân Uyên), cho biết chị và các đồng nghiệp thường xuyên đặt mua hàng hóa, chủ yếu là nhu yếu phẩm thiết yếu từ các đơn vị, DN phúc lợi, bởi các sản phẩm được bán giảm giá nhưng hàng hóa bảo đảm chất lượng, có thương hiệu. Nhờ mua hàng giảm giá hơn so với thị trường nên hàng tháng cũng tiết kiệm được một khoản tiền.

Ông Lê Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Tân Uyên, cho biết thời gian qua, LĐLĐ thị xã đã phối hợp với các Công ty TNHH Dong Hwa, Công ty TNHH Greencos Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm Vinafood, Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng... triển khai các chương trình phúc lợi, bán hàng giảm giá so với thông thường từ 5 - 40% cho đoàn viên và NLĐ. Riêng LĐLĐ TX.Tân Uyên đã trực tiếp tổ chức chương trình “Bán hàng phúc lợi - Vì lợi ích đoàn viên và NLĐ” tại nơi tập trung nhiều NLĐ sinh sống và làm việc với các gian hàng bán các sản phẩm nước mắm, nước tương, gạo, dầu ăn, đường, bột giặt...

“Các đơn vị, DN cung cấp sản phẩm cho chương trình phúc lợi đoàn viên đều được LĐLĐ thị xã cân nhắc lựa chọn rất kỹ càng, phải đáp ứng được các tiêu chí về sản phẩm như hàng hóa bảo đảm chất lượng, thương hiệu uy tín, có chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm kịp thời… Qua đây, đã hỗ trợ đoàn viên và NLĐ mua được hàng chất lượng tốt, giá rẻ hơn, góp phần tiết kiệm chi phí, cải thiện đời sống”, ông Lê Minh Hoàng chia sẻ.

Tương tự, ông Trần Hoàng Phát, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công Ty TNHH Hariki Precision Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) 1, cho biết không chỉ triển khai các chương trình phúc lợi tới đoàn viên và NLĐ, công đoàn cơ sở còn thường xuyên mua các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho cuộc sống hàng ngày gồm nước mắm, nước tương, gạo, dầu ăn, đường… để làm quà tặng cho đoàn viên và NLĐ. Giá cả các mặt hàng hóa do các đơn vị, DN phúc lợi bán luôn có giá thấp hơn so với giá của thị trường nên rất phù hợp, giúp công nhân lao động tiết kiệm được một khoản tiền chi tiêu hàng tháng.

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết thời gian qua, Công đoàn VSIP đã triển khai và duy trì thực hiện tốt, hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, qua đó đã có hàng trăm ngàn lượt đoàn viên và công nhân lao động được hưởng lợi từ chương trình phúc lợi. Riêng trong năm 2021, có trên 70.000 lượt đoàn viên, công nhân lao động mua hàng nhu yếu phẩm với mức giá ưu đãi từ 5 - 40% từ các đơn vị, DN đồng hành.

Đông đảo NLĐ được hưởng lợi

“Nhằm góp phần chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt trước những tác động ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và giá cả tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống, LĐLĐ tỉnh đã chủ động làm việc với các đơn vị, DN trong tỉnh và ngoài tỉnh có các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của NLĐ để thương lượng, ký kết với mức giá bán ưu đãi tốt nhất; đồng thời bảo đảm NLĐ mua được sản phẩm chất lượng tốt, cũng như hưởng lợi từ các dịch vụ với giá cả ưu đãi. Qua hoạt động này góp phần nâng cao giá trị phúc lợi, chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho đoàn viên công đoàn và NLĐ”, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết.

“Nhằm góp phần chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt trước những tác động ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và giá cả tăng cao, ảnh hưởng đến đời sống, LĐLĐ tỉnh đã chủ động làm việc với các đơn vị, DN trong và ngoài tỉnh có các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của NLĐ để thương lượng, ký kết với mức giá bán ưu đãi tốt nhất; đồng thời bảo đảm cho NLĐ mua được sản phẩm chất lượng tốt, cũng như hưởng lợi từ các dịch vụ với giá cả ưu đãi…”

(Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

Tính đến nay, LĐLĐ tỉnh đã ký kết được 60 đơn vị phúc lợi, gồm Công ty TNHH Dr Marie, Công ty TNHH Sữa Hà Lan, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Wincommerc (Siêu thị Vinmart), Công ty Gạo Kim Sáng... và đã triển khai đến các cấp công đoàn trong tỉnh. Tất cả các đơn vị, DN tham gia chương trình phúc lợi đều cam kết bán hàng với giá ưu đãi, bảo đảm chất lượng như các mặt hàng gia dụng, điện máy đối tác cam kết giảm từ 5 - 40%; mặt hàng nhu yếu phẩm giảm giá từ 10 - 35%; sản phẩm đông lạnh giảm 10 - 30%; hóa mỹ phẩm từ 10 - 20%.

Đặc biệt, trước ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, 100% công đoàn cơ sở đã triển khai chương trình phúc lợi tới đoàn viên và NLĐ. Trong năm 2021, hơn 362.000 đoàn viên và NLĐ hưởng lợi từ chương trình phúc lợi trên 33,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vịcòn cam kết thực hiện triển khai các chương trình hỗ trợ giảm giá đặc biệt từ 20 - 40% cho đoàn viên công đoàn vàNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đối với một sốmặt hàng, dòng sản phẩm của DN nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trước đó, trong những năm 2018 và 2019 đã có trên 312.000 lượt đoàn viên và NLĐ đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của đối tác, giá trị hưởng lợi gần 12 tỷ đồng. Năm 2020, gần 400.000 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng lợi ích từ chương trình, giá trị hưởng lợi trên 10 tỷ đồng.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên