Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Trao hơn 5,3 tỷ đồng hỗ trợ cho trên 600 trường hợp

Cập nhật: 26-03-2022 | 08:27:57

Quỹ Hỗ trợ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thành lập vào cuối năm 2019 đã góp phần chăm lo cho những trường hợp đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động... có thêm điều kiện để chữa bệnh.

 Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ từ Quỹ Hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo

Theo LĐLĐ tỉnh, tính đến nay, quỹ đã trao hỗ trợ trên 600 trường hợp đoàn viên công đoàn và CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động, tử vong do dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hơn 5,3 tỷ đồng từ nguồn vận động do đoàn viên, CNLĐ, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đóng góp.

Trong những tháng đầu năm 2022, quỹ đã tổ chức thăm hỏi và trao hỗ trợ 86 trường hợp đoàn viên và CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, bị tử vong do dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền hỗ trợ 860 triệu đồng. Riêng trong năm 2021, quỹ đã trao hỗ trợ cho 279 trường hợp với tổng trị giá hơn 2,7 tỷ đồng.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1101
Quay lên trên