Nâng cao ý thức, trách nhiệm cán bộ qua hai mô hình “Làm theo Bác”

Cập nhật: 28-05-2020 | 09:33:09

Để cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5- 2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 8-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã chọn triển khai 2 mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và “Gần dân, sát cơ sở” để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ huyện.

 Cán bộ bộ phận một cửa huyện Bắc Tân Uyên nhiệt tình, tận tụy hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính

Theo đó, mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” được triển khai thực hiện trên địa bàn xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị thực hiện bộ phận một cửa, nơi tiếp công dân. Huyện ủy chọn Đảng ủy xã Bình Mỹ và Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện làm điểm. Mô hình đã nhận được sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức đã có nhiều chuyển biến tích cực. Cán bộ, công chức không chỉ tận tâm, nhiệt tình trong hướng dẫn, giải quyết công việc với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao mà còn thể hiện sự gần gũi, thân thiện với nhân dân, từ đó nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Cán bộ, công chức đã hình thành thói quen nở nụ cười thân thiện nơi công sở, tạo tâm lý thoải mái, gần gũi cho người dân khi đến liên hệ công việc. Lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên ở từng địa phương, đơn vị được đổi mới trong phong cách phục vụ nhân dân theo hướng thân thiện, gần dân.

Đối với mô hình “Gần dân, sát cơ sở” triển khai thực hiện đối với các chi, Đảng bộ khối Cơ quan huyện. Trong đó, Huyện ủy chọn Chi bộ Khối đoàn thể và Chi bộ Tài nguyên - Môi trường làm điểm để triển khai thực hiện. Mô hình “Gần dân, sát cơ sở” đã góp phần giáo dục cán bộ, đảng viên trên địa bàn rèn luyện phẩm chất cần, kiệm, liêm chính, chícông vô tư, quan tâm xây dựng mối quan hệgắn bómáu thịt với nhân dân; gần dân, hiểu dân, giúp dân vàvìlợi ích của nhân dân màphục vụ. Qua việc gặp gỡ, thăm hỏi nhân dân, cán bộ, lãnh đạo chủ chốt của cơ quan, đơn vị không chỉtìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân màcòn tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhànước, động viên người dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận vàcác đoàn thể, tuyên truyền học tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChíMinh. Ngược lại, những góp ý, phê bình của người dân về những mặt tồn tại, hạn chế của một bộ phận cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở, giúp cho cấp ủy đánh giáchất lượng cán bộ, đảng viên sát hơn.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=593
Quay lên trên