Đảng bộ Thị trấn Tân Thành: Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Cập nhật: 28-05-2020 | 09:33:09

Những kết quả tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên thị trấn Tân Thành trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm với công việc và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 Học tập và làm theo Bác, cán bộ, công chức thị trấn Tân Thành đã nâng cao ý thức phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn

Vì nhân dân phục vụ

Chúng tôi đến bộ phận một cửa thị trấn Tân Thành khi trời đã gần trưa. Các nhân viên nơi đây đang tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính với nụ cười thường trực trên môi. Không chỉ tại bộ phận một cửa, cán bộ, công chức, viên chức của các phòng, ban khác trong thị trấn đều phát huy tinh thần trách nhiệm cao khi phục vụ nhân dân.

Ông Dương Văn Cường, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Thành, cho biết qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/ TW, nhận thức của đa số cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn được nâng lên, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đảng ủy thị trấn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, nhằm góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Các chi bộ trực thuộc đã đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt thường kỳ và trở thành nề nếp. Trong sinh hoạt định kỳ, các chi bộ thực hiện tốt nội dung kể các mẩu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua câu chuyện, bản thân người kể liên hệ thực tế, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân trong việc học tập, tu dưỡng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Để việc học tập và làm theo Bác lan tỏa, công tác tuyên truyền đã được Đảng ủy thị trấn Tân Thành chú trọng đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, trong đó có việc gắn với tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm và các sự kiện quan trọng của đất nước, địa phương, trong các hội nghị, các buổi sinh hoạt. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của thị trấn tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thông qua sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể quần chúng, tổ khu phố bằng nhiều hình thức như tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các chuyến về nguồn, các hội thi kể chuyện, thi thuyết trình, thi hái hoa dân chủ với chủ đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các hoạt động tuyên truyền đã góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng, có sức thu hút đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Phát huy hiệu quả các mô hình

Nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05, Đảng ủy thị trấn Tân Thành đã ban hành kế hoạch thực hiện mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo ông Dương Văn Cường, việc thực hiện mô hình này đã từng bước làm thay đổi nhận thức của cán bộ, công chức theo hướng cởi mở, thân thiện, nâng cao trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Mô hình này đã nhận được sự hài lòng từ các tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. Ngoài ra, Đảng ủy thị trấn chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể tiếp tục duy trì thực hiện những cách làm hay, hiệu quả thiết thực trong những năm qua. Việc xây dựng và triển khai các cách làm hiệu quả đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thị trấn từng bước đi và chiều sâu, phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Ông Dương Văn Cường cho biết thêm, thời gian tới, Đảng ủy thị trấn sẽ tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tăng cường tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện và làm theo, nhất là trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đảng viên, công chức, viên chức và thế hệ trẻ. Đồng thời, Đảng ủy cũng sẽ chú trọng chỉ đạo công tác tuyên truyền, xây dựng các mô hình hiệu quả, kịp thời phát hiện và biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến; uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, bệnh hình thức, cách làm qua loa trong học tập và làm theo...

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên