Năng động tạo nên hiệu quả

Cập nhật: 04-04-2024 | 08:28:24

Thu hút đầu tư trong cũng như ngoài nước của Bình Dương từ trước tới nay luôn đứng trong top đầu cả nước về cả số dự án và tổng vốn, đặc biệt là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Kết quả đó cho thấy hiệu quả từ sự chủ động, tích cực, cầu thị vì mục đích phát triển của tỉnh nhà. Xúc tiến, mời gọi đầu tư, hợp tác cùng phát triển, Bình Dương không chỉ tổ chức ngay trên “sân nhà” mà còn chủ động mang hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của địa phương đến với đối tác, nhà đầu tư quốc tế.

Từ cuối năm 2023 đến nay liên tiếp có những đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, doanh nghiệp mạnh trên địa bàn đến với những thị trường lớn, những quốc gia kinh tế phát triển ở trình độ cao, giàu tiềm lực vốn, khoa học - công nghệ, kỹ thuật tiên tiến để mời gọi đầu tư, hợp tác phát triển. Từ Hoa Kỳ, Canada, các quốc gia châu Âu đến Nhật Bản, Trung Quốc, Úc… Bình Dương đã và đang tiến hành những hội nghị giới thiệu tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư thuận lợi của tỉnh nhà để đối tác quốc tế nắm bắt, hợp tác, đôi bên cùng có lợi.

Ngay trong những hội nghị xúc tiến đầu tư tại quốc gia, đã có không ít những biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Bình Dương và các đối tác trên nhiều lĩnh vực, từ y tế, giáo dục cho đến khoa học - công nghệ, phát triển đô thị, hạ tầng giao thông… Rõ ràng sự chủ động, cầu thị của Bình Dương cùng với tiềm năng phát triển đã thực sự gây ấn tượng đối với các nhà đầu tư, đối tác quốc tế.

Sau những hội nghị xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương ở nước ngoài, Bình Dương cũng đã đón tiếp không ít đoàn lãnh đạo cấp cao của các tổ chức kinh tế toàn cầu, các tập đoàn tên tuổi thế giới đến với địa phương. Thông qua đó, môi trường đầu tư, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhà trở thành minh chứng sống động, đủ sức thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn, đặt bản doanh phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bình Dương đã trở thành thành viên chính thức của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới, Hiệp hội Trung tâm Thương mại thế giới, Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, Diễn đàn Horasis… Chủ động xúc tiến, mời gọi đầu tư, tích cực tham gia các diễn đàn, tổ chức kinh tế khu vực và thế giới, Bình Dương đã tạo nên lợi thế trên hành trình vươn tới. Nguồn lực chất xám, khoa học - công nghệ, kỹ thuật, vốn liếng tiếp tục đến với Bình Dương, góp sức cùng tỉnh nhà hoàn thành chiến lược thành phố thông minh, đô thị đáng sống.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên