Nền tảng của niềm tin

Cập nhật: 03-11-2022 | 07:31:23

Trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng vừa tạm lắng, trở lại với trạng thái “bình thường mới”, Bình Dương một mặt tập trung phục hồi nền kinh tế - xã hội, hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, mặt khác vẫn tiếp tục tìm hướng đột phá, bắt nhịp cho chặng đường phát triển mới với những mục tiêu, giá trị cao hơn, theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

Trong bước đi đó, Bình Dương hướng tới việc chuẩn bị đầy đủ điều kiện để thu hút dòng vốn đầu tư mới, chất lượng, hàm lượng công nghệ cao, tạo ra giá trị vượt trội… Từ những tháng đầu năm 2022, bằng những giải pháp năng động, sáng tạo trong mời gọi, xúc tiến đầu tư, nhiều đối tác lớn đã đến tìm hiểu môi trường đầu tư và đặt niềm tin, “rót vốn” vào Bình Dương.

Minh chứng cho vấn đề vừa đề cập đó là việc chỉ trong vòng quý đầu năm, Bình Dương đã thu hút vốn đầu tư nước ngoài hoàn thành chỉ tiêu cả năm. Và đến thời điểm giữa tháng 10- 2022, vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương hơn 2,75 tỷ đô la Mỹ, vượt rất xa chỉ tiêu 1,4 tỷ đô la Mỹ đặt ra cả năm. Không chỉ thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn, các dự án đầu tư vào Bình Dương thời gian qua được lựa chọn theo hướng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường, tạo ra giá trị kinh tế cao.

Một trong những dự án đầu tư nước ngoài có “sức nặng” tính từ đầu năm đến nay mà Bình Dương thu hút được cần phải đề cập đó là nhà máy sản xuất của Tập đoàn Lego, đến từ Đan Mạch. Nhà máy này đặt tại VSIP III, vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ, dự kiến hoàn thành đi vào hoạt động cuối năm 2024, tạo ra khoảng 4.000 việc làm. Nhà máy được thiết kế theo hướng thông minh, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc sản xuất xanh. Theo kế hoạch, hôm nay (3-11), nhà máy chính thức khởi công xây dựng.

Tiến trình thực hiện các khâu, thủ tục liên quan đến dự án này được đánh giá là “nhanh đến không ngờ” với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự hỗ trợ của các bộ ngành Trung ương, đặc biệt là niềm tin của đối tác Lego đặt trọn vào Bình Dương. Thành công trong việc thu hút dự án lớn trong bối cảnh khó khăn chung thêm lần nữa minh chứng cho tinh thần, thiện chí của Bình Dương trong việc đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho nhà đầu tư yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh. Năng động, sáng tạo, cầu thị vì sự phát triển, có lợi cho các bên liên quan, “thương hiệu” đó của Bình Dương thông qua các nhà đầu tư, đặc biệt là các đối tác giàu tiềm lực sẽ tiếp tục vang xa, lan rộng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên