Nga cấm công bố kết quả thăm dò xã hội về bầu cử

Cập nhật: 29-02-2012 | 00:00:00

Lệnh cấm này kéo dài đến khi cuộc bầu cử kết thúc và sẽ được dỡ bỏ vào lúc 21 giờ (theo giờ Moscow) ngày 4-3.

Bắt đầu từ ngày 28-2, lệnh cấm công bố các kết quả thăm dò dư luận, cấm công bố các dự báo, mọi nghiên cứu liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống, chính thức có hiệu lực.

  Mít tinh ủng hộ Thủ tướng Putin Theo Luật pháp, biện pháp này áp dụng không chỉ đối với các phương tiện truyền thông đại chúng, mà cả đối với hệ thống truyền thông - thông tin sử dụng chung, trong đó có Internet.

Biện pháp này được áp dụng để bảo vệ các cử tri khỏi mọi thành kiến hay định kiến, đảm bảo cho họ có sự lựa chọn khách quan.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga tổ chức ngày 4-3 tới với 5 ứng cử viên. 4 người trong số này là đại diện cho 4 đảng phái chính trị có chân trong Quốc hội là ông Putin (Đảng Nước Nga thống nhất), ông Ziuganov (Đảng Cộng sản), ông Girinovski (Đảng Dân chủ Tự do), ông Mironov (Đảng Nước Nga công bằng) và ông Prokhorov là ứng cử viên tự ứng cử.

Cũng trong ngày 28-2, báo chí Nga dẫn kết quả điều tra dư luận mới nhất cho biết, tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Nga Putin, ứng cử viên tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới, tiếp tục tăng cao và lên gần 60%, cao hơn nhiều so với ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng sản.

Kết quả điều tra cho biết, tính đến ngày 27-2, tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Putin là 59,9%, còn tỷ lệ ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng sản Nga Ghennady Ziuganov là 15,1%. Tỷ lệ ủng hộ đối với các ứng cử viên khác chỉ dưới 10%.

Trung tâm phân tích thuộc cơ quan nghiên cứu độc lập Levada tại Moscow cũng công bố kết quả điều tra dư luận mới nhất cho thấy, có tới 66% cử tri Nga bày tỏ ủng hộ Thủ tướng Putin trong cuộc bầu cử sắp tới. Trong hai tháng gần đây, tỷ lệ ủng hộ đối với Thủ tướng Putin liên tục tăng cao, từ mức 37% của tháng 12/2011 lên gần 60% hiện nay.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên