Nga đưa cảnh báo về một "kịch bản Libya" tại Syria

Cập nhật: 03-04-2013 | 00:00:00

  Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Đuma quốc gia Nga Aleksei Pushkov. Cuộc xung đột tại Syria kéo dài trong suốt hai năm qua đang bước sang giai đoạn mới khi phương Tây có thể đang mưu toan thực hiện "kịch bản Libya" tại Syria, với mục đích duy nhất là lật đổ Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Phát biểu tại phiên họp mở rộng Ủy ban Đối ngoại Đuma quốc gia (Hạ viện) Nga ngày 2-4, Chủ tịch Ủy ban Aleksei Pushkov đã đưa ra nhận định trên, đồng thời dự báo tình hình Syria sẽ tồi tệ hơn với hậu quả mang tính toàn cầu.

Ông Pushkov nhấn mạnh giai đoạn đàm phán chính trị nhằm chấm dứt cuộc xung đột Syria đang kết thúc, và các nước phương Tây như Anh và Pháp đã sẵn sàng cung cấp vũ khí cho phe đối lập, trong khi Mỹ, tuy không tham gia trực tiếp, nhưng lại giữ vai trò tổ chức và điều phối trong cuộc xung đột.

Ông Pushkov tỏ ý lấy làm tiếc vì các cuộc đàm phán giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria bằng con đường hòa bình đã bị đẩy xuống hàng thứ yếu.

Ông cho rằng hiện chiến dịch thông tin đang được tăng cường theo hướng lật đổ ông al-Assad và có khả năng trong tương lai, gần phương Tây có thể can thiệp quân sự vào quốc gia Trung Đông này.

Trong bối cảnh đó, theo ông Pushkov, Đuma quốc gia Nga có thể thông qua tuyên bố về tình hình căng thẳng tại Syria, trong đó kiên quyết phản đối sử dụng vũ lực từ bên ngoài can thiệp vào Syria.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên