Pháp kêu gọi Trung Quốc can thiệp vào Triều Tiên

Cập nhật: 03-04-2013 | 00:00:00

  Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius. Ngày 3-4, Pháp tuyên bố muốn Trung Quốc can thiệp vào cuộc khủng hoảng quân sự đang làm rung chuyển Bán đảo Triều Tiên.

Trả lời kênh BFM-TV, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius nhấn mạnh không loại trừ khả năng nhà lãnh đạo "khó lường" Kim Jong Un sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân và cho biết thêm ông sẽ đến Trung Quốc vào tuần tới để thảo luận về tình hình hiện nay.

Ông Fabius nói: "Chúng tôi đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp, và đặc biệt, chúng tôi yêu cầu sự can thiệp của Trung Quốc, vốn có quyền lực với Triều Tiên."

Trước đó, Trung Quốc đã kêu gọi "bình tĩnh và kiềm chế" trên Bán đảo Triều Tiên. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Nghiệp Toại đã gặp Đại sứ Triều Tiên tại Bắc Kinh để bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về tình hình Bán đảo Triều Tiên.

Theo AFP, Trung Quốc là đồng minh lớn duy nhất của Bình Nhưỡng trong mấy thập kỷ qua và hiện cũng là đối tác thương mại lớn nhất của nước này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên