Nga - Mỹ nhất trí giữ liên lạc về tình hình Syria và Triều Tiên

Cập nhật: 18-02-2013 | 00:00:00

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga hôm nay đưa tin hôm qua Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc thảo luận qua điện thoại về các biện pháp nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng Syria và vụ thử hạt nhân lần ba của Bình Nhưỡng.

  Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong suốt cuộc điện đàm, hai người đồng cấp Lavrov và Kerry đã “trao đổi các quan điểm về các vấn đề giải quyết cuộc khủng hoảng Syria trong bối cần cần thiết phải chấm dứt bạo lực ở tất cả các bên và bắt đầu cuộc đối thoại giữa chính phủ và phe đối lập”.

Theo sáng kiến của Nga, hai bên cũng đã thảo luận “tình hình hiện nay tại khu vực Đông Bắc Á sau vụ thử hạt nhân gần đây của CHDCND Triều Tiên”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland cho biết hai nhà ngoại trưởng cũng “đã nhất trí về việc cần thiết phải có sự hợp tác chặt chẽ tại New York trong việc đối phó nhanh chóng với hành động mới nhất này của CHDCND Triều Tiên”.

Hai nhà ngoại giao cũng nhất trí “giữ liên lạc” khi có các động thái mới nhất. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng thông tin thêm rằng hai bên có thể có cuộc gặp song phương đầu tiên trong tương lai gần.

Người phát ngôn Nuland cho hay Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã gọi điện cho Ngoại trưởng Nga Lavrov hôm thứ ba ngay sau khi CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân lần ba. Tuy nhiên ông Lavrov khi đó đang ở thăm châu Phi đã không nhận điện thoại.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cũng nói rằng Nga cũng đã yêu cầu phía Mỹ điện đàm hôm thứ năm những không nhận được trả lời.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên