Nga tổ chức cuộc tập trận lớn nhất kể từ thời Xôviết

Cập nhật: 16-07-2013 | 00:00:00

Ngày 16-7, Tổng thống Nga Putin đích thân đến giám sát một cuộc tập trận có quy mô được cho là lớn nhất ở nước này kể từ thời Xô viết. Cuộc tập trận diễn ra gần khu vực Yuzhno-Sakhalinsk thuộc đảo Sakhalin Island ở Siberia, với sự tham gia của 160.000 binh sỹ, khoảng 5.000 xe tăng, 130 máy bay chiến đấu và hàng chục chiến thuyền thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

  Các lực lượng tham gia diễn tập.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Anatoly Antonov cho biết, Nga đã thông báo các nước láng giềng Trung Quốc và Nhật Bản về cuộc tập trận này theo các thỏa thuận trao đổi thông tin về hoạt động quân sự giữa các bên. Ông Anatoly cũng nhấn mạnh, cuộc tập trận này nằm trong chương trình huấn luyện chiến đấu thường xuyên của quân đội Nga.

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích độc lập Alexander Khramchikhin cho rằng, cuộc tập trận ở quy mô lớn như vậy ở vùng Viễn Đông và Siberia cho thấy, Nga đang “ý thức hơn và quan tâm hơn” đến những động thái của các nước tại khu vực này, đặc biệt là các tranh chấp chủ quyền biển đảo giữa Nga, Trung Quốc và Nhật Bản thời gian qua.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên