Ngành Y tế: Năm 2018, tập trung thực hiện 19 nội dung trọng tâm

Cập nhật: 24-01-2018 | 15:58:50

(BDO) Sáng 24-1, Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biu đã tp trung tho lun 19 ni dung công tác trng tâm mà Sở Y tế đề ra trong năm 2018. Trong đó, đáng chú ý là việc triển khai đề án “Xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ s trong tình hình mới”; duy trì hoạt động “Ngành y tế lắng nghe ý kiến người dân; đẩy mạnh thực hiện chính sách xã hội hóa ở tuyến xã, phường, th trn nhằm tăng cường chất lượng khám chữa bệnh (KCB). Ngoài ra, ngành y tế còn đẩy mạnh các hoạt động phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, củng cố mạng lưới truyn thông t tnh đến huyn, xã; đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và ứng dụng kết quả nghiên cứu trong công tác y tế cũng như vic kết ni, ng dng công ngh thông tin trong KCB, thanh quyết toán bo him y tế.


Bác sĩ Văn Quang Tân, Giám đốc BVĐK tỉnh trình bày tham luân tại hội nghị

Trong năm 2017, ngành y tế đã đạt được một số kết quả khả quan. Toàn ngành thực hiện thanh kiểm tra gần 2.000 cơ s thuc nhiu lĩnh vc, phát hin gn 700 cơ s vi phm, x pht vi tng s tin hơn 2.500 triu đồng, tm đình chỉ hoạt động 62 cơ sở. Số lượng bệnh nhân đến KCB trên 5.800.000 lượt, đạt 106,7% so với kế hoạch năm. Số lượt KCB tại tuyến huyện, xã chiếm 79,75% trong tổng số khám bệnh của hệ y tế công lập. Công suất sử dụng giường bnh ti các trung tâm y tế đều đạt hơn 80%.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2017 của ngành y tế tỉnh. Ông đề nghị, trong năm 2018, ngành y tế cần tập trung triển khai thực hiện tốt đề án xây dựng và phát triển cơ sở y tế trong tình hình mới; làm tốt công tác truyền thông; kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; quan tâm đầu tư và khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất; đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác thanh, kiểm tra… Trước mắt, từ nay đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngành y tế cần phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt công tác phòng chống các loại dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trước, trong và sau Tết.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1721
Quay lên trên