Nghệ thuật phục vụ cộng đồng ngày càng chất lượng

Cập nhật: 06-06-2024 | 09:00:01

Nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, thưởng thức nghệ thuật của người dân tại phố đi bộ Bạch Đằng, ngành Âm nhạc khoa Công nghiệp Văn hóa trường Đại học Thủ Dầu Một và Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp tổ chức các chương trình nghệ thuật cộng đồng. Với sự đầu tư dàn dựng công phu, ngày càng chất lượng, các chương trình đang ngày càng thu hút khán giả.


Tốp ca biểu diễn tiết mục “Mắt nai cha cha cha”

Có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật cộng đồng tại phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), đông đảo khán giả đã có những phút giây thưởng thức âm nhạc thú vị. Mới đây, với chủ đề “Dòng chảy thời gian”, chương trình đã mang đến khán giả một đêm nhạc với những ký ức hào hùng và nhiều xúc cảm khác nhau.

Chương trình được dàn dựng gồm 3 phần: Phần 1 có tên “Sen” với các tiết mục ca ngợi Bác Hồ và nét đẹp của quốc hoa Việt Nam. Phần 2 có tên “Sắc màu” với các tiết mục thể hiện sự biến chuyển của những gam màu, tượng trưng cho những cung bậc cảm xúc khác nhau trong cuộc sống. Phần 3 có tên “Nhịp sống” với những tiết mục có giai điệu mạnh mẽ, sôi động, thể hiện tuổi trẻ năng động và đầy nhiệt huyết...

Anh Nguyễn Văn Ngọc, du khách đến từ tỉnh Đồng Nai cho biết, khu vực phố đi bộ Bạch Đằng quả thực rất đẹp, vừa nằm ven sông Sài Gòn, vừa có nhiều kiến trúc cổ kính độc đáo, có cả khu dân cư hiện đại rất vui nhộn. Trong khung cảnh hữu tình ấy còn có cả chương trình nghệ thuật do các bạn trẻ biểu diễn rất hay, nhất là những ca khúc ca ngợi hào khí Việt Nam từ xa xưa cho đến nay, mang đến cho người xem cảm xúc đầy tự hào.

Chị Huỳnh Thị Lộc và các đồng nghiệp làm việc tại Khu công nghiệp Đại Đăng sau khi thưởng thức chương trình cho rằng, nếu tuần nào cũng chương trình nghệ thuật hay như thế này thì càng tuyệt vời hơn. Có nhiều ca khúc trẻ đang được yêu thích cũng được chương trình dàn dựng biểu diễn rất độc đáo và hấp dẫn. Chị Lộc rất thích màn biểu diễn độc tấu saxophone “Cắt đôi nỗi sầu” và tốp ca “Mắt nai cha cha cha”.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lưu An, Giám đốc ngành Âm nhạc khoa Công nghiệp Văn hóa trường Đại học Thủ Dầu Một, đây là hoạt động góp phần đa dạng hóa món ăn tinh thần trong thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người dân và du khách mỗi dịp ghé thăm Bình Dương. Chương trình cũng là cơ hội để sinh viên của ngành rèn luyện các kỹ năng biểu diễn và phát huy tinh thần vì cộng đồng.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=797
Quay lên trên