Nghị quyết của Đoàn, hành động của tuổi trẻ

Cập nhật: 05-11-2022 | 08:10:20

Sau khi Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2027, đặc biệt là Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 được tổ chức thành công trong tháng 10 vừa qua, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh đang ra sức thi đua thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đã xác định. Với quyết tâm cao và hành động thiết thực, nghị quyết của Đoàn đang dần đi vào cuộc sống.

 Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực tổ chức học tập, tuyên truyền, quán triệt và triển khai Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 đến với đoàn viên thanh niên. Điều này đã giúp đoàn viên thanh niên nhận thức rõ và đầy đủ các định hướng, nhiệm vụ, mục tiêu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới, làm cơ sở để xác định động cơ, phương châm hành động nhằm cụ thể hóa nghị quyết vào hoạt động của tổ chức Đoàn và cuộc sống của đoàn viên thanh niên.

Mới đây, Tỉnh đoàn đã tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động” thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Chương trình đã khơi dậy khát vọng, đồng thời thể hiện quyết tâm hành động của tuổi trẻ địa phương trong việc cụ thể hóa nghị quyết của Đoàn bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. Theo đó, tổ chức Đoàn chú trọng công tác giáo dục truyền thống; thực hiện các công trình xây dựng văn minh đô thị và nông thôn mới; tuyên truyền chuyển đổi số, tình nguyện vì cộng đồng; đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển kỹ năng; tăng cường chăm lo, hỗ trợ cho thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên, đặc biệt là thanh niên công nhân…

Để triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, mỗi tổ chức Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên cần xác định rõ quyết tâm và hành động cụ thể. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ sẽ thúc đẩy tuổi trẻ địa phương vươn lên nắm bắt và làm chủ khoa học, công nghệ, từ đó tham gia và đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, nhiều khó khăn thách thức cũng đang đặt ra, đòi hỏi những người trẻ phải nỗ lực, đoàn kết và khơi dậy khát vọng, sức sáng tạo để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đoàn các cấp đã đề ra.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên