Sản xuất xanh nhìn từ LEGO

Cập nhật: 04-11-2022 | 08:04:37

Hôm qua (3-11), LEGO - tập đoàn chuyên sản xuất đồ chơi của Đan Mạch đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp VSIP III Bình Dương. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ với một điều đặc biệt: Đây là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên trong số 6 nhà máy của LEGO đầu tư trên thế giới - Một dự án xanh, thực hiện các giải pháp sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính góp phần bảo vệ môi trường sống.

Sản xuất xanh đang là một xu hướng phát triển và được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Do đó, sản xuất xanh sẽ giúp các doanh nghiệp (DN) đón đầu xu hướng tiêu dùng mới, tạo sự tăng trưởng đáng kể trong kinh doanh. Minh chứng là thời gian qua, nhiều DN đã đẩy mạnh tạo lập giá trị thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng cách xây dựng niềm tin đối với người tiêu dùng thông qua các cam kết về trách nhiệm xã hội và môi trường, vì sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, sản xuất xanh giúp các DN vượt qua những khó khăn, duy trì hoạt động ổn định, tạo cơ sở để DN phát triển ổn định hơn.

Sản xuất xanh còn là yếu tố tạo thuận lợi cho các DN tham gia vào chuỗi giá trị của các DN, bởi sản xuất xanh là một trong những tiêu chí quan trọng để họ lựa chọn đối tác. Tuy nhiên, để có một nền sản xuất xanh là bài toán không dễ dàng, đòi hỏi các DN và người tiêu dùng cùng chung tay giải quyết. Sản xuất xanh không chỉ mang lại những giá trị thiết thực về kinh tế mà còn mở ra cho DN những cơ hội “vàng”, nhất là trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới xây dựng nền kinh tế tăng trưởng xanh.

Việc xây dựng một nền sản xuất xanh chỉ có thể thành công nếu có sự tham gia nỗ lực của các DN từ định hướng chiến lược, đầu tư và giải pháp thực hiện. Không chỉ tạo lợi thế ở thị trường trong nước, sản xuất xanh còn giúp DN đạt được các chứng chỉ xanh, các tiêu chuẩn quốc tế. Sản xuất xanh được xem như là những tấm vé thông hành để DN thâm nhập thị trường, nhất là những thị trường khó tính trong bối cảnh và xu thế không thể khác. Làm được những điều đó, DN Việt sẽ có được cơ sở vững chắc để thực hiện sản xuất xanh, góp phần xây dựng một nền kinh tế tăng trưởng xanh, bền vững.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên