Nghĩa tình với công nhân lao động

Cập nhật: 24-10-2024 | 08:19:59

Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho con công nhân vừa được lồng ghép tổ chức tại hội nghị tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2023-2024 vừa diễn ra sáng qua (23-10). Tại buổi lễ này, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao 200 suất học bổng cho học sinh là con công nhân với tổng số tiền 1 tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm, chăm lo của địa phương và các ban ngành, đoàn thể đối với công nhân lao động (CNLĐ).

Xác định CNLĐ là nguồn lực quan trọng góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng vững mạnh, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh luôn quan tâm chăm lo cho CNLĐ cả từ vật chất đến tinh thần. Để có cơ sở pháp lý nhằm huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chăm lo cho CNLĐ, Bình Dương đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến CNLĐ. Nội dung các văn bản đã được Bình Dương ban hành liên quan đến CNLĐ đều hướng tới mục đích tạo quan hệ lao động hài hòa, ổn định giữa người lao động và người sử dụng lao động; tạo môi trường làm việc an toàn; tạo điều kiện để công nhân sớm có nhà ở; đầu tư xây dựng thiết chế văn hóa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của công nhân và con em công nhân…

Bên cạnh việc ban hành các văn bản liên quan đến CNLĐ, Bình Dương còn thường xuyên tổ chức đối thoại, tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu HĐND các cấp với CNLĐ. Các buổi đối thoại, tiếp xúc cử tri chuyên đề được tổ chức là để lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết kiến nghị của CNLĐ. Tại các buổi đối thoại, tiếp xúc này, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri là CNLĐ đã trở thành định hướng để Bình Dương phát triển. Từ kiến nghị của cử tri, việc xây dựng nhà ở xã hội tại các khu vực có nhiều doanh nghiệp trú đóng được quan tâm, đưa Bình Dương trở thành địa phương đứng đầu cả nước về số lượng và diện tích sàn nhà ở xã hội đã được xây dựng. Cũng từ kiến nghị của cử tri mà việc xây dựng trường lớp, thiết chế văn hóa tại các khu vực xung quanh khu công nghiệp được đầu tư nhiều hơn.

Nghĩa tình với CNLĐ còn được Bình Dương thực hiện thông qua việc vận động cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và người dân vào cuộc với các hoạt động thiết thực. Những hoạt động chăm lo cho CNLĐ dễ nhận thấy là khi CNLĐ gặp khó khăn hoặc vào các dịp lễ, tết. Đối tượng được chăm lo không chỉ là CNLĐ mà còn là con em, gia đình và người thân của họ. Đơn cử như ngay sau khi bão Yagi đổ vào các tỉnh, thành miền Bắc gây thiệt hại nặng, nhiều CNLĐ đang làm việc tại Bình Dương được quan tâm hỗ trợ nếu gia đình có thiệt hại về người và tài sản, được giải quyết nghỉ phép để về thăm gia đình. Đối với con em CNLĐ, từ nhiều năm qua Bình Dương luôn quan tâm tạo điều kiện để tất cả đều được đến trường.

Mở rộng trường lớp, mua sắm trang thiết bị, tuyển chọn, động viên, khen thưởng giáo viên không ngoài mục đích tạo điều kiện cho học sinh được học hành tử tế, trong đó chắc chắn có con công nhân. Điều đó thể hiện tinh thần bình đẳng giữa người dân địa phương và CNLĐ đã chọn Bình Dương là quê hương.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=91
Quay lên trên