Người cựu chiến binh vượt khó làm giàu

Cập nhật: 03-03-2016 | 08:17:43

Trở về sau cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam, ông Nguyễn Chánh Tâm, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một luôn giữ vững phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tích cực lao động sản xuất để làm giàu cho gia đình và tham gia xây dựng quê hương.

 

 

 Ông Nguyễn Chánh Tâm ân cần thăm hỏi các cháu nhỏ và giáo viên tại nhà trẻ do ông làm chủ. Ảnh: T.BÌNH

 Xuất ngũ về địa phương, với ý chí và khát vọng vươn lên, sau khi tích góp được một số vốn, ông Tâm quyết định khởi nghiệp kinh doanh bằng việc mở nhà hàng tiệc cưới và nhà trọ. Đối tượng phục vụ mà ông hướng đến là công nhân lao động với mức giá hợp lý. Và để tạo sự an tâm cho người ở trọ có con nhỏ và tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho thanh niên công nhân sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng, năm 2011 ông Tâm còn đầu tư xây dựng nhà trẻ và sân bóng mi ni ngay cạnh khuôn viên nhà trọ.

Do từng trải qua chiến tranh và quãng thời gian lam lũ với nghề nông, ông Tâm thấu hiểu được những hoàn cảnh khó khăn, nên luôn cố gắng giúp đỡ mọi người, những đồng đội đã từng vào sinh ra tử với mình bằng những việc làm cụ thể. Bên cạnh tạo công ăn việc làm thường xuyên cho con em của họ với thu nhập ổn định khoảng 5 triệu đồng/người/tháng, với cương vị là Chủ tịch Hội CCB phường, ông còn phát động mô hình kinh doanh nhà trọ, trồng hoa lan, cây kiểng và thành lập quỹ hỗ trợ đồng đội để hỗ trợ vốn không lấy lãi cho nhiều hội viên nghèo không có điều kiện làm ăn phát triển kinh tế. Nhờ vậy năm 2012, hội còn 5 hội viên nghèo thì cuối năm 2015, các hộ đã thoát nghèo, vươn lên khá giả. Ngoài ra, khi thu nhập tăng cao, những cống hiến của ông Tâm với xã hội cũng thiết thực hơn, sẵn sàng đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình thương, tặng quà, tập sách cho con em công nhân lao động nghèo, hỗ trợ gạo hàng tháng cho các gia đình khó khăn.

 TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=538
Quay lên trên