Nhật Bản: Không để xảy ra sự cố tương tự Fukushima

Cập nhật: 12-03-2013 | 00:00:00

Trong buổi lễ tưởng niệm 2 năm ngày xảy ra thảm họa tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 người đứng đầu Cơ quan Quy chế Hạt nhân Nhật Bản, ông Tanaka cho biết sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn sự cố hạt nhân tương tự.

Cũng trong buổi lễ tổ chức ngày 11-3 tại Cơ quan Quy chế Hạt nhân Nhật Bản,  ông Tanaka cho biết cơ quan này sẽ làm hết sức để bảo vệ sức khỏe của người dân và bảo vệ môi trường.

Trong diễn biến liên quan, ngày 11-3, Nhật hoàng và Hoàng hậu cùng khoảng 1.200 người,đã tham dự lễ tưởng niệm do Chính phủ nước này tổ chức kỷ niệm 2 năm ngày xảy ra thảm họa động đất, sóng thần (11/3/2011 – 11/3/2013). Đại diện những gia đình bị mất người thân từ các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Iwate, Miyagi và Fukushima cũng có mặt.

Vào đúng 2 giờ 46 phút chiều, là thời điểm xảy ra trận động đất mạnh 9,0 độ richter 2 năm về trước, những người tham dự dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Abe Shinzo cam kết nỗ lực hết sức để tái thiết những khu vực bị ảnh hưởng và hỗ trợ sinh kế của người dân càng sớm càng tốt. Ông cũng khẳng định quyết tâm xây dựng một Nhật Bản vững mạnh, kiên cường và rút ra bài học từ thảm họa 2011 để chuẩn bị sẵn sàng đối phó với thiên tai.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên