Nhiều chính sách được cải thiện để chăm lo cho công nhân

Cập nhật: 08-10-2022 | 16:05:35

(BDO) Chiều 8-10, Công ty TNHH giày Thông Dụng tổ chức hội nghị đại biểu Người lao động năm 2022.

Tại hội nghị, ông Huang Chi Fang, Giám đốc Hành chính-Nhân sự, đại diện ban giám đốc công ty đã thông báo tình hình sản xuất kinh doanh và kế hoạch phát triển sản xuất năm 2023. Theo đó năm 2022, với kế hoạch sản xuất công ty đề ra đạt 6 triệu đôi giày, đến nay hoàn thành 71%. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10 triệu đồng/người/ tháng. Năm 2023, dự báo ảnh hưởng chung tình hình khó khăn của kinh tế thế giới sẽ tác động đến việc khách hàng giảm đơn hàng, dự kiến kế hoạch sản xuất năm 2023 thực hiện 5 triệu đôi giày, giảm gần 20% so với năm 2022.


Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương trao tặng quà hỗ trợ cho công nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công đoàn cơ sở công ty cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên công đoàn và cômg nhân lao động góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Cụ thể, Công đoàn cơ sở kiến nghị ban giám đốc đồng ý tăng tiền thưởng chuyên cần từ 500 ngàn đồng lên 600 ngàn đồng/ người/ tháng; tăng tiền trợ cấp đi lại từ 100 ngàn đồng lên 200 ngàn đồng/ người/ tháng...


Đại diện Ban giám đốc công ty TNHH giày Thông Dụng trả lời ý kiến kiến nghị của người lao động.

Tại hội nghị đã có hơn 20 ý kiến kiến nghị của người lao động đã được đại diện ban giám công ty ghi nhận và trả lời cụ thể. Trong đó ý kiến tăng tiền hỗ trợ nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi, bữa ăn ca của người lao động đã được đại diện ban giám đốc trả lời chấp thuận ngay. Còn những ý kiến liên quan khác sẽ được ban giám đốc xem xét điều chỉnh trong thời gian tới. 


Đại diện người lao động nêu ý kiến kiến nghị với ban giám đốc công ty.

Dịp này, Công đoàn cơ sở công ty trao tặng 50 phần quà, mỗi phần quà có giá trị 500 ngàn đồng cho những công nhân lao động hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động; trao số tiền hơn 92 triệu đồng  quyên góp ủng hộ từ tập thể người lao động, ban giám đốc công ty cho chị Nguyễn Thi Thu Hương công nhân  bị bệnh hiểm nghèo.

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên