Nhiều chính sách thiết thực chăm lo cho nữ lao động

Cập nhật: 29-10-2022 | 08:36:40

Bình Dương hiện có trên 1,2 triệu lao động, trong đó khoảng 56% là lao động nữ. Thời gian qua, cùng với các cấp chính quyền, tổ chức Công đoàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Đặc biệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, đề xuất với chính quyền, chủ doanh nghiệp nhiều chính sách chăm lo đặc thù cho lao động nữ.

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Shyang Hung Cheng tổ chức hội thi “Cắm hoa và ẩm thực” tạo sân chơi cho nữ công nhân

Cụ thể, các công đoàn cơ sở (CĐCS) đưa vào thỏa ước lao động tập thể những quy định có lợi hơn cho người lao động, trong đó có lao động nữ làm việc tại doanh nghiệp. Tiêu biểu như tại Công ty TNHH Giày Thông Dụng (TP.Thuận An), hiện có gần 7.700 công nhân lao động đang làm việc, trong đó nữ công nhân lao động chiếm hơn 85%.

Thời gian qua, CĐCS công ty đã chủ động đề xuất, phối hợp cùng Ban Giám đốc những chính sách chăm lo đặc thù cho lao động nữ. Trong đó, CĐCS đã đưa vào thỏa ước lao động tập thể nội dung thực hiện hỗ trợ nữ công nhân đi khám thai định kỳ 200.000 đồng/1 lần; tiền nuôi con nhỏ từ 6 tuổi trở xuống; ngoài hưởng chế độ thai sản theo luật định, nữ công nhân khi sinh con được công ty chi hỗ trợ 1 tháng lương cơ bản; chi hỗ trợ khám phụ khoa 50.000 đồng/lần... Ngoài ra, các CĐCS còn tổ chức các hoạt động tặng quà, hội thi cắm hoa, nấu ăn, góp phần tạo sân chơi cho lao động nữ vào dịp kỷ niệm 8-3, 20-10. Các hội thi đã thu hút đông đảo nữ đoàn viên và công nhân tham gia.

Việc tổ chức các hội thi không chỉ góp phần tạo sân chơi để nữ công nhân thể hiện năng khiếu nữ công gia chánh của mình, mà CĐCS còn mong muốn lan tỏa thông điệp đến nữ công nhân làm việc tại công ty ngoài làm tốt công việc ở công ty còn phải làm tốt vai trò đảm đang chăm sóc gia đình hạnh phúc. Những nỗ lực hoạt động của các cấp công đoàn trong thời gian qua đã góp phần cải thiện, chăm lo đời sống cho người lao động, nhất làlao động nữan tâm làm việc, tận tâm cống hiến, làm việc hiệu quả, gắn bó lâu dài với DN, với tỉnh Bình Dương.

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên