Những cuộc tình đẹp bên bờ Long Hải...

Cập nhật: 28-07-2012 | 00:00:00

Ừ, thì thêm một lần “dẫn dắt” bạn đọc đến với biển Long Hải (Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) thơ mộng chắc cũng mấy ai phiền lòng. Bởi “chuyến đi” này không là để thả mình nơi những bãi tắm xanh mát bên những hàng dương, mà là để “khám phá”, để có một góc nhìn về những câu chuyện tình đẹp bên một bờ biển đẹp.

Chừng 15 năm trước, nghề nghiệp đã cho tôi có đôi lần trò chuyện cùng các anh, những thương binh nặng ở Trại thương binh nặng Long Hải, trại thương binh nặng nhất miền Nam. Thôi thì không nói thêm làm chi nữa những mất mát đau thương, bởi các anh đã nếm trải quá dư thừa rồi! Chuyện muốn nói là những mối tình “mạnh hơn cả đạn bom” đang như “thêu hoa dệt gấm” bên bờ biển này. Một, hai, ba và cho đến thời điểm tôi có mặt đã có hơn chục mái ấm gia đình “kết trái” giữa những nữ y tá, điều dưỡng và những con người không còn nguyên thân thể. Ngợi ca về các anh là lẽ đương nhiên, nhưng sao tôi vẫn cứ muốn nói về các chị, những con người đã dũng cảm bội phần, nguyện làm người “nâng khăn, sửa túi” mà không chút đắn đo. Yêu và chọn những thương binh nặng làm đấng phu quân, hẳn nhiên các chị đã biết trước những tháng ngày dài vất vả, nhưng vẫn không chút buồn lòng. Mộc mạc, chân thành đó là tấm lòng của các chị, bởi như họ nói sự hy sinh này có sá chi với các anh. Họ đến với các anh là để bù đắp phần nào mất mát, đau thương mà các anh đã giành lấy.

Bên những hàng dương Long Hải thấp thoáng những câu chuyện tình đẹp là vậy. Ai đã từng đến đây xin đừng vội ngạc nhiên khi chiều chiều thấy có những nữ điều dưỡng trong bộ đồng phục màu xanh nước biển đẩy xe lăn và trò chuyện với những con người đã mất nhiều phần thân thể. Không là toàn bộ, nhưng nhiều trong số đó là những cặp vợ chồng với những mối tình đẹp như những bài thơ.

Biển Long Hải đẹp, thơ mộng, chuyện đó là dĩ nhiên rồi. Và ở đó còn ẩn chứa những mối tình còn đẹp hơn cả những giấc mơ. Vâng, ai đó chưa tin thì xin một lần dấn bước để ngắm nhìn...

  CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên