Niềm tin đã trở lại : Giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

 LTS: Khi đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đến thăm hỏi, động viên sau sự cố tháng 5 vừa qua gây một số thiệt hại cho doanh nghiệp (DN), lãnh đạo các DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh đều bày tỏ sự cảm thông với tỉnh và quyết tâm khôi phục sản xuất và đầu tư lâu dài tại Bình Dương.

 Bài 1: Giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất

 Để DN vượt qua khó khăn, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã đến thăm hỏi, động viên và có chính sách hỗ trợ cụ thể nhằm giúp DN ổn định sản xuất, kinh doanh.

 Bảo đảm việc làm cho người lao động

 Đưa đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm dẫn đầu đi khảo sát, tìm hiểu hoạt động của công ty, ông Tong Wu Ten, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất phụ tùng xe đạp và trang trí nội thất Song Tian, cho biết được lãnh đạo tỉnh đến thăm, động viên và cam kết bảo đảm an ninh, công ty sẽ nỗ lực hết mình để phát triển sản xuất, bảo đảm ổn định việc làm cho công nhân. Làm việc với Ban Giám đốc Công ty Sản xuất phụ tùng xe đạp và trang trí nội thất Song Tian, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã hoan nghênh tinh thần vượt khó của công ty; đồng thời cho biết công tác hỗ trợ sẽ được ngành chức năng tỉnh tiến hành nhanh chóng, DN cần liên hệ với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh để được hướng dẫn, hỗ trợ.

  Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (thứ hai từ phải sang) thăm hỏi, động viên chủ doanh nghiệp và công nhân Công ty BowKer 100% vốn Hong Kong Ảnh: DUY CHÍ 

Ông Yang Chi Chung, Tổng Giám đốc Công ty May YangCheng, chia sẻ: “Hơn 17 năm sống và làm việc tại Việt Nam, tôi xem Bình Dương như quê hương thứ hai của mình. Khi còn ở Đài Loan, tôi thấy một số người đưa thông tin một số công ty bị đập phá khiến nhiều người lo lắng. Nhưng tôi rất tin tưởng ở người lao động của công ty mình, vì mình hết lòng với anh em, còn anh em cũng tin tưởng và muốn gắn bó lâu dài với công ty. Được lãnh đạo tỉnh đến thăm, cam kết bảo đảm an toàn chúng tôi rất yên tâm”.

Ổn định sản xuất

Trình bày với đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty Giày Thông Dụng Hoàng Ngọc Hình cho biết, công ty như ngôi nhà chung, anh chị em làm việc lâu năm gắn bó với nhau như gia đình nên lãnh đạo công ty quyết không để người lao động bị mất việc lâu. Công ty đã nỗ lực khôi phục sản xuất và đến nay đã ổn định sản xuất, kinh doanh. “Các chủ nhà trọ quanh đây rất tốt. Khi phát hiện người ở trọ, công nhân mang tài sản lạ như giày thành phẩm, máy tính, tủ lạnh, máy móc về phòng trọ họ đã vận động mang trả lại công ty hoặc giao nộp cho ngành chức năng, đồng thời báo cho công an đến làm việc giúp công ty thu hồi lại một phần tài sản”, anh Hình nói.

Đưa đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh thị sát hoạt động của nhà máy may hàng thời trang thể thao BowKer, Tổng Giám đốc Chom Chi Waii, cho biết đến nay gần 100% lao động đã trở lại làm việc. Bài học đắt giá mà công ty rút ra sau sự cố vừa qua là hãy sống tốt và hết lòng với người lao động thì người lao động cũng sẽ làm tốt và sống hết lòng vì công ty.

Một trong những DN bị thiệt hại nặng sau sự cố vừa qua là Công ty May ChuTex cũng đã trở lại làm việc chỉ sau chưa đầy 1 tuần ngừng việc. Công ty đã tận dụng các máy may dự phòng, sử dụng nhà ăn để bố trí thêm dây chuyền bảo đảm sản xuất ổn định. Ông Wiliam Chu, Tổng Giám đốc điều hành công ty, nói: “Chúng tôi không muốn làm mất niềm tin nơi khách hàng và khách hàng của chúng tôi cũng đã thấu hiểu về sự cố đáng tiếc vừa qua là ngoài ý muốn. Sự có mặt của lãnh đạo tỉnh cùng những lời cam kết bảo đảm an toàn là động lực để chúng tôi vượt qua khó khăn tạm thời này”.

 

 Ông KYU HWA LEE, Tổng Giám đốc Công ty Han Sung Việt Nam: Công ty tiếp tục đầu tư lâu dài tại Bình Dương

Sự việc đáng tiếc vừa rồi bắt nguồn từ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn k h o a n trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Là DN chúng tôi luôn mong muốn môi trường đầu tư ổn định. Sự có mặt của lãnh đạo tỉnh cùng lời cam kết bảo đảm không để tái diễn tình trạng mất an ninh trật tự giúp DN an tâm tiếp tục đầu tư. Bản thân tôi sẽ thông báo rộng rãi đến đồng nghiệp, đối tác về chuyến thăm này của lãnh đạo tỉnh để họ tin tưởng.

 Ông TONG WU TEN, Chủ tịch HĐQT Công ty Song Tian: Công ty không muốn người lao động mất việc

Ngườ i lao động Việt Nam rất giỏi, thông minh, chăm chỉ làm việc. Bao nhiêu năm gắn bó tại Việt Nam chúng tôi với người lao động trong công ty như người một nhà. Tôi không muốn họ mất việc nên phải cố gắng khắc phục khó khăn, trở lại sản xuất trong thời gian sớm nhất.

 

 

Bài 2: Cơ hội để doanh nghiệp phát triển

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên