Niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Kỳ họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa VII là kỳ họp cuối năm - một thời điểm mà các cấp, các ngành trong tỉnh tăng tốc để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong năm. Vì thế, rất nhiều cử tri đặt niềm tin và kỳ vọng tại kỳ họp lần này.

Có thể nói, những vấn đề nêu ra vốn gắn chặt với cuộc sống hàng ngày của mỗi người dân. Nó vừa mang tính chiều sâu vừa là bề nổi dễ nhận thấy, dễ tác động tiêu cực trong dư luận nếu không được quan tâm giải quyết quyết liệt sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch phát triển của tỉnh. Đó là vấn đề triển khai thực hiện quy hoạch khu dân cư, khu đô thị quá chậm; là vấn đề giá cả tăng đột biến nhưng chưa có giải pháp nào để bình ổn; là vấn đề môi trường ngày càng ô nhiễm nhưng giải quyết chưa dứt điểm, nạn bạo lực học đường, đua xe trái phép, an toàn giao thông và một số vấn đề dân sinh khác... đã gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Tất cả chắc chắn là những vấn đề nổi cộm mà cử tri đều có chung một sự lo lắng, nhất là khi Tết Nguyên đán đã cận kề.

Như nắm được tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nét mới dễ thấy tại kỳ họp lần này là ưu tiên thời gian cho đại biểu thảo luận, giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn. Điều đó cho phép chúng ta khẳng định, chất lượng kỳ họp ngày càng nâng cao rõ rệt. Ngay ngày đầu giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn, các vị lãnh đạo đại diện các sở, ngành đã đi thẳng vào từng vấn đề rất cụ thể và thiết thực, mạnh dạn nhìn nhận những khó khăn, thiếu sót và đưa ra được những giải pháp có tính khả thi để phấn đấu thực hiện, góp phần tạo diễn đàn dân chủ trong nhân dân và tạo sự chuyển biến trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đúng như lời phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp mà Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã nhấn mạnh: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, thẳng thắn, thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và xác đáng, góp phần cho kỳ họp thành công tốt đẹp...”.

Trên cơ sở đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2010, nhiệm vụ chủ yếu của kỳ họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa VII sẽ tập trung thảo luận để thông qua các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện các mục tiêu, phương hướng năm 2011. Vì vậy, vấn đề đặt ra đối với các đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp này là phải nhìn thẳng vào thực tế, đánh giá đúng tình hình để có những giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục những mặt còn hạn chế yếu kém, huy động được mọi nguồn lực để phát huy những tiềm năng lợi thế của địa phương, bảo đảm yêu cầu phát triển bền vững và hiệu quả cao, phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Đó cũng là tâm nguyện, là kỳ vọng của cử tri Bình Dương mong muốn lãnh đạo tỉnh tham khảo, bổ sung để có quyết sách đúng đắn với các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2011 - năm đầu tiên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

 

 

MAI HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên