Niềm vui lớn của người lao động 'xông đất' khu nhà ở xã hội ở Đồng Nai

Cập nhật: 25-01-2024 | 16:29:32

Ngay trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hơn 100 hộ dân đầu tiên của khu nhà ở xã hội ở thành phố Long Khánh (Đồng Nai) đã "xông đất", chính thức tiếp nhận tổ ấm trong mơ sau nhiều năm phấn đấu làm việc.

Những căn nhà ở xã hội tại phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thiện và bàn giao cho người dân.

Trước đây, bà con phải sống trong những căn phòng trọ chật hẹp, nóng bức, thì nay được sự hỗ trợ của Đảng, nhà nước, những gia đình này đã có thể mua được căn nhà cho riêng mình, giá cả phù hợp với khả năng của những người lao động có thu nhập thấp.

Được nhận nhà mới trong dịp Tết Nguyên đán cận kề là niềm vui lớn của nhiều người lao động tại thành phố Long Khánh. Với những người lao động từ nơi khác tới đây để lập nghiệp, việc được sở hữu căn nhà của riêng mình đã đánh dấu hành trình phấn đấu suốt nhiều năm liền. Đặc biệt, đối với những người lao động có thu nhập thấp, ước mơ có một căn nhà sau rất nhiều năm mới thành hiện thực, đây cũng chính là tiền đề vững chắc giúp họ yên tâm làm việc.

Là một trong những hộ dân "xông đất", được nhận nhà đầu tiên trong dự án nhà ở xã hội tại Long Khánh, ông Nguyễn Văn Khánh, người lao động tại thành phố Long Khánh, Đồng Nai cho biết, sau nhiều năm làm việc, ông mới tích cóp được 600 triệu đồng, ông phải mượn thêm 300 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua được một căn nhà ở xã hội. Khác với những năm trước phải ăn Tết ở nhà trọ, năm nay ông đón cái Tết đầu tiên trong chính ngôi nhà của mình.

"Trước đây mỗi tháng tôi phải mất hơn 2 triệu đồng chi phí cho tiền thuê nhà trọ, hiện nay mỗi tháng tôi phải trả hơn 3,5 triệu đồng bao gồm tiền gốc và lãi nhưng sau đó tôi sẽ có được căn nhà của riêng mình. Đây cũng chính là ước mơ của tôi đã được ấp ủ từ rất lâu. Hy vọng đây sẽ là dấu mốc để giúp tôi cũng như những người lao động nghèo ở đây có được cuộc sống mới tốt đẹp hơn, bớt đi nỗi lo gánh nặng kinh tế để an cư lạc nghiệp", ông Nguyễn Văn Khánh chia sẻ.


Người lao động có thu nhập thấp tại thành phố Long Khánh, Đồng Nai vui mừng dọn vào nơi ở mới .

Những căn nhà dù được xây dựng dưới hình thức nhà ở xã hội, nhưng những hộ dân khi dọn vào ở không phải sửa nhiều. Nội thất như bếp, tủ chén bát và một số vật dụng khác đều đã được chủ đầu tư trang bị sẵn.

Ông Nguyễn Công Danh, người lao động tại thành phố Long Khánh, Đồng Nai cho biết, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Long Khánh đã bắt đầu hoàn thiện và bàn giao nhà cho người dân. Ông Danh cũng như những người lao động có thu nhập thấp khác được nhận nhà đang rất phấn khởi, vui mừng và chuẩn bị dời về nơi ở mới để đón Tết Giáp Thìn.

"Được sở hữu căn nhà ở xã hội tại dự án này tôi rất vui và thấy rất thuận lợi, cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản. Mặc dù là nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp nhưng những căn nhà ở đây được xây dựng rất quy mô, đảm bảo đầy đủ những tiện ích cho người dân. Khi nhận nhà chúng tôi không cần phải sửa sang lại nhiều, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ là đã có thể vào ở ngay", ông Nguyễn Công Danh cho biết.

Theo Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn thiết kế và xây dựng Thành Thắng, chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội tại thành phố Long Khánh, dự án có tổng diện tích gần 17 ha, gồm các hạng mục: công trình nhà ở, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Đối với hạng mục nhà ở xã hội có tổng cộng hơn 1.000 căn; trong đó có gần 600 căn nhà ở xã hội liền kề, hơn 460 căn nhà ở xã hội chung cư và 134 căn nhà thương mại liền kề.

Đến nay, dự án đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật toàn bộ; trong đó có hơn 200 căn hộ nhà ở xã hội liền kề được xác nhận đủ điều kiện bàn giao để đưa vào sử dụng. Hiện công ty đang tiến hành nghiệm thu hạ tầng toàn bộ dự án. Sau khi bán xong 201 căn nhà đầu tiên, sẽ tiếp tục mở bán thêm 391 căn.

Ông Hà Anh Tần, Phó Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn thiết kế và xây dựng Thành Thắng cho biết, dự án nhà ở xã hội tại thành phố Long Khánh nằm ngay trục đường chính, gần khu công nghiệp Suối Tre. Đây là yếu tố thuận lợi để người dân sinh sống và làm việc, nhất là công nhân. Đặc biệt, trong dự án này có cả công trình trường học, khu thể dục, thể thao, y tế… Với số lượng hơn 1.000 căn từ dự án này, sẽ có nhiều người có chỗ ở ổn định, sớm an cư, lạc nghiệp.

"Hiện tại công ty đang phối hợp các sở, ngành và chính quyền địa phương để thực hiện các công việc, hoàn thiện thủ tục và sớm bàn giao nhà cho người dân. Như vậy, Tết này sẽ có khoảng hơn 100 hộ dân sẽ bắt đầu cuộc sống mới và ăn Tết trong căn nhà của chính mình", ông Hà Anh Tần chia sẻ.

Ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh cho biết, địa phương có khoảng 22.000 lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp và 3.000 lao động làm việc tại các cơ quan, trường học, doanh nghiệp bên ngoài; trong đó có khoảng 3.500 người có nhu cầu nhà ở, khoảng 1.700 người có nhu cầu nhà ở xã hội.

Với số lượng hơn 1.000 căn từ dự án này của Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn thiết kế và xây dựng Thành Thắng sẽ nhiều người có chỗ ở ổn định. Mỗi căn hộ sẽ có sổ riêng để cấp cho người dân, đây sẽ là tài sản riêng, chính chủ cho người lao động.

Theo UBND thành phố Long Khánh, sắp tới nhu cầu nhà ở và nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố sẽ tăng. Bên cạnh các dự án đang triển khai, thành phố sẽ mời gọi đầu tư thêm các dự án khác. Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2030, thành phố Long Khánh sẽ xây dựng thêm khoảng 2.000 căn nhà ở xã hội để đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên