Nỗ lực cao để bao phủ vắc xin

Cập nhật: 22-03-2022 | 07:42:53

Mục tiêu của công tác phòng, chống dịch bệnh là nhằm đưa cuộc sống trở về trạng thái “bình thường mới” để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Và một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong thời gian này là nâng tỷ lệ bao phủ vắc xin - “lá chắn an toàn”- cho các đối tượng trong cộng đồng. Với phương châm “thần tốc, quyết liệt”, khoảng nửa tháng qua, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là ở cơ sở đã nỗ lực, chung tay thực hiện hoàn thành mục tiêu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đúng thời gian quy định.

Không chỉ trong nửa tháng qua mà kể từ khi triển khai kế hoạch tiêm vắc xin của Chính phủ và Bộ Y tế, Bình Dương đã thể hiện bằng nỗ lực cao. Nhờ đó tiến độ và 2 tỷ lệ tiêm vắc xin luôn bảo đảm yêu cầu trước tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp. Thực hiện “Chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân”, các địa phương đã tổ chức tiêm vắc xin xuyên tết, thâu đêm. Lực lượng cán bộ, nhân viên y tế hầu như không có ngày nghỉ. Trong khi đó, vai trò của Tổ Covid cộng đồng được phát huy. Công tác tuyên truyền, vận động được chú trọng và đẩy mạnh. Với cách làm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, đã đem lại hiệu quả thiết thực. Việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 được thực hiện rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh. Dù ở vùng nông thôn hay phố thị, vùng thưa dân cư hay đông dân cư, công nhân, người lao động đều được cập nhật kịp thời biến động dân cư sau giai đoạn giãn cách xã hội và Tết Nguyên đán. Nhờ đó đã bảo đảm không bỏ sót người dân có nhu cầu tiêm và tiêm đúng thời gian.

Việt Nam đã làm nên một kỳ tích khi trở thành một trong 6 nước có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới. Để có được điều này, phải kể đến sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và sự đồng lòng, ủng hộ tích cực của người dân, cộng đồng doanh nghiệp. Chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa xuân có ý nghĩa to lớn về nhiều mặt, trong đó đặt lên hàng đầu việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe người dân, không để bị động, lúng túng, bất ngờ khi xuất hiện các chủng mới của dịch bệnh. Sức khỏe, tính mạng con người là vốn quý và vắc xin là “lá chắn an toàn” nhất. Vì vậy, nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin là yếu tố tiên quyết cộng với ý thức người dân thực hiện “5K” thì chúng ta có thể tự tin và yên tâm mở cửa hoàn toàn các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thương mới”.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên