VSIP - Thương hiệu mạnh

Cập nhật: 18-03-2022 | 07:01:26

Hơn 25 năm hình thành, phát triển, bắt đầu từ Khu công nghiệp (KCN) Việt Nam - Singapore I tại TP.Thuận An, Bình Dương, đến nay VSIP đã phát triển 11 dự án KCN ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài VSIP I, ngay tại địa bàn Bình Dương còn có VSIP II và ngày mai (19-3), VSIP III cũng sẽ được khởi công xây dựng trên địa bàn TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên với quy mô 1.000 ha, một dự án mang tính động lực cao với kỳ vọng đóng góp tích cực cho chặng đường phát triển mới của tỉnh nhà.

Sức lan tỏa của VSIP là vô cùng lớn. Ngoài 3 KCN trên địa bàn tỉnh, thương hiệu mạnh trong phát triển hạ tầng KCN này đã có mặt tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định. Đến thời điểm hiện tại cần phải khẳng định chắc chắn rằng, VSIP là nhà phát triển hạ tầng KCN hàng đầu Việt Nam với hàng loạt KCN xanh, kiểu mẫu, hiện đại. Quy mô của VSIP thực sự lớn, với 11 dự án KCN, quỹ đất 10.000 ha, đã thu hút vốn đầu tư 17 tỷ đô la Mỹ, với 880 công ty đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, giải quyết việc làm cho 295.000 lao động.

Cần biết, VSIP - liên doanh của 2 quốc gia, chọn Bình Dương đặt bản doanh phát triển. Sự khởi đầu ở một vùng đất hội tụ đầy đủ điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thực sự giàu ý nghĩa. Thành công tại Bình Dương chính là nền móng vững vàng, nâng tầm thương hiệu, để rồi VSIP vươn ra khắp cả nước. Tại Bình Dương, sức đóng góp của VSIP hết sức quan trọng. Các VSIP tại Bình Dương tới thời điểm hiện tại đã thu hút 8,3 tỷ đô la Mỹ, 584 dự án đầu tư, tạo ra 149.000 việc làm cho người lao động, không chỉ là người dân Bình Dương.

VSIP không chỉ tác động tích cực trong phát triển KCN, thu hút đầu tư, tăng tốc kinh tế, những địa bàn VSIP đứng chân, tại Bình Dương cũng như các tỉnh, thành có tác động toàn diện, tích cực, từ hạ tầng công nghiệp, giao thông, đô thị, môi trường, an sinh xã hội… VSIP lan tỏa ra sao, tác động sâu rộng, tích cực đến mức nào, ngoài minh chứng sinh động tại Bình Dương, hẳn những ai đã từng đặt chân đến những VSIP Bắc Ninh, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Ngãi… sẽ nhận chân giá trị của thương hiệu công nghiệp mang tính biểu tượng này.

Trở lại với VSIP III - KCN sẽ khởi công trong ngày mai, đứng chân trên địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Với quy mô 1.000 ha, tổng mức đầu tư hạ tầng hơn 6.400 tỷ đồng, Bình Dương lại có thêm một KCN kiểu mẫu, quy mô, hiện đại. Mục tiêu của Bình Dương nói chung, VSIP III nói riêng là tập trung thu hút, phát triển các dự án có hàm lượng công nghệ, giá trị kinh tế cao, những đối tác giàu tiềm lực. Bản đồ khu, cụm công nghiệp của Bình Dương trải rộng, thu hút vốn đầu tư chất lượng cao, công nghiệp Bình Dương lan tỏa… Tất cả chính là nền tảng, bệ phóng để Bình Dương vững vàng hướng tới mạnh giàu, văn minh và đóng góp hữu ích cho tiến trình đi lên của Việt Nam thời hội nhập.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
VSIP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên