Xuất khẩu... con số biết nói

Cập nhật: 16-03-2022 | 08:16:45

Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh trong 2 tháng đầu năm 2022 đạt gần 6 tỷ đô la Mỹ, tăng 18,7% so với cùng kỳ, xuất siêu đạt 2 tỷ đô la Mỹ, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu. Đây quả thật là những con số biết nói, không chỉ về tình hình sản xuất, kinh doanh (SXKD) của cộng đồng doanh nghiệp (DN) được duy trì, phát triển ổn định, mà còn phản ánh được những kết quả tích cực trong thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”.

Ngay sau khi cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, Bình Dương đã nhanh chóng và quyết liệt triển khai các chính sách, giải pháp hỗ trợ cộng đồng DN một cách thiết thực, hiệu quả. Chính điều này đã giúp cho các DN sớm ổn định, duy trì và phát triển SXKD. Có thể nói, chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh” là một đòn bẩy mạnh mẽ, giúp cho nền kinh tế của địa phương nhanh chóng phục hồi tăng trưởng và con số về giá trị kim ngạch xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm 2022 là minh chứng rõ nét nhất. Hoạt động SXKD của DN phát triển, nhất là tăng trưởng mạnh mẽ của xuất khẩu còn cho thấy sự vào cuộc, đồng hành của chính quyền địa phương trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho DN; sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thích ứng an toàn, linh hoạt của cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh khi vừa duy trì tốt hoạt động SXKD, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, một nguyên nhân quan trọng khác giúp cho xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng là cộng đồng DN trong tỉnh cũng đã tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới để tìm giải pháp phát triển thị trường và tháo gỡ rào cản để thâm nhập các thị trường mới…

Những tín hiệu tích cực về tình hình SXKD của cộng đồng DN, sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực xuất khẩu những tháng đầu năm là cơ sở để nền kinh tế của địa phương tiếp đà tăng trưởng. Điều này còn truyền thêm cảm hứng lạc quan trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, giá xăng dầu tăng đột biến, gây tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Từ đó, cộng đồng DN sẽ có thêm động lực, vượt qua khó khăn, tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, tận dụng tốt các cơ hội để phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
FTA

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên