Nỗ lực vì doanh nghiệp

Cập nhật: 22-02-2022 | 07:43:48

Nhờ nỗ lực và tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, ngành thuế tỉnh Bình Dương đã nhận được sự đồng thuận lớn từ phía doanh nghiệp (DN) và người nộp thuế. Thời gian qua, ngành thuế tỉnh xác định luôn đồng hành cùng DN, tạo điều kiện tốt nhất cho DN và người nộp thuế với phương châm “Thống nhất - minh bạch - đơn giản - hiệu quả”. Ngành xác định việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh triển khai thực hiện thuế điện tử cho DN và người nộp thuế là những công tác được chú trọng nhằm tạo sự đồng thuận, hài lòng từ phía DN và người nộp thuế. Trong năm vừa qua, mức độ hài lòng của DN đối với ngành thuế tỉnh đạt 99,3%, đã nói lên điều đó.

Từ đầu năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, hộ kinh doanh, đặc biệt là các nhóm ngành liên quan đến du lịch, vận tải, khách sạn, nhà hàng, sản xuất, chế biến... dẫn đến tình hình kê khai và nộp thuế giảm sâu. Để thực hiện hoàn thành chỉ tiêu, ngành đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp vừa hỗ trợ DN và người nộp thuế. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, ngành thuế tỉnh chủ động đề ra những biện pháp cơ bản, hiệu quả, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh cho DN. Duy trì, bảo đảm hệ thống công nghệ thông tin thông suốt, tuyên truyền, hỗ trợ có hiệu quả cho DN, người nộp thuế từ khâu đăng ký, kê khai, nộp thuế, hoàn thuế… Song song đó, ngành thuế tỉnh tăng cường các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách thuế. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, giáo dục phẩm chất đạo đức, nâng cao trách nhiệm, năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dịch bệnh Covid-19 còn có thể kéo dài, do đó ngành thuế tỉnh tập trung tăng cường công tác phòng chống theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt… Đồng thời, ngành thuế tiếp tục tích cực hỗ trợ DN, người nộp thuế vượt qua khó khăn do đại dịch. Nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN do dịch bệnh Covid-19, Bình Dương đã tích cực triển khai các gói hỗ trợ về chính sách tiền tệ, trọng tâm là cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất, hỗ trợ tín dụng; chính sách hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội; gia hạn thời hạn nộp thuế... Thực hiện chủ trương đó, với mục tiêu tạo thuận lợi cho DN, ngành thuế tỉnh tiếp tục tổ chức, triển khai nhiệm vụ được giao trên cơ sở thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý thu thuế hiệu quả, xây dựng các chương trình hỗ trợ DN, đặc biệt là đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin, xử lý hồ sơ điện tử trong các công tác quản lý để tạo thuận lợi tối đa cho DN trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế...

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên