Ổn định kinh tế từ mô hình kinh doanh nhà trọ

Cập nhật: 31-10-2013 | 00:00:00

Nhờ mô hình kinh doanh nhà trọ mà gia đình cô Nguyễn Thị Ngọc (tổ 3B, khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TX.Dĩ An) đã thoát khỏi khó khăn, có đời sống kinh tế ổn định.

Dẫn chúng tôi qua những con đường ngoằn ngoèo của khu phố để đến thăm mô hình kinh doanh nhà trọ văn hóa của cô Ngọc, chị Nguyễn Thị Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường An Bình, nói: “Từ khi xây nhà trọ kinh doanh, cô Ngọc đã không còn vất vả như trước, đời sống vật chất của gia đình cô được nâng cao. Đây là mô hình điển hình của phường trong lĩnh vực kinh doanh nhà trọ văn hóa”. Tiếp chúng tôi trong lúc đang dọn dẹp vệ sinh khu sân nhà trọ, cô Ngọc, nói: “Nhà trọ lúc nào cũng phải sạch sẽ nên cứ thấy sân có lá rụng nhiều là tôi lại cầm chổi quét”. Nhìn cơ ngơi khang trang với căn nhà 3 lầu của cô ngày hôm nay, chúng tôi biết để có được thành quả này không phải là điều dễ dàng với cô Ngọc. Chia sẻ với chúng tôi, cô Ngọc, nói: “Trước kia nuôi heo, vất vả khôn cùng nhưng rồi cũng thua lỗ. Buôn bán cũng không đủ ăn. Khi khu công nghiệp được mở, rất nhiều người từ các tỉnh về đây làm ăn và sinh sống. Nhận thấy nhu cầu về nhà ở là điều tất yếu, do đó, tôi đã quyết định vay mượn tiền cùng với số tiền dành dụm được xây nhà trọ cho công nhân thuê. Nhờ vào kinh doanh nhà trọ mà kinh tế gia đình đã dần ổn định, có thêm điều kiện để cho các con học đại học. Căn nhà này được xây dựng vào tháng 3- 2010”.

Kinh doanh nhà trọ đã giúp cuộc sống gia đình cô Nguyễn Thị Ngọc ổn định hơn 

Năm 1999, khởi đầu cô Ngọc xây 4 căn nhà trọ. Chắt chiu từng đồng để năm 2000 cô xây 5 căn nhà trọ tiếp theo. Đến năm 2013, cô đã xây được 31 căn nhà trọ. Giá cho thuê từ 700.000 - 800.000 đồng/phòng/tháng. Giờ đây cô Ngọc ở nhà quản lý khu nhà trọ và chăm sóc cháu cho các con đi làm. Bên cạnh đó, cô còn tham gia vào các hoạt động của phường, tham gia sinh hoạt đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, đặc biệt là xây dựng và tham gia vào câu lạc bộ nhà trọ văn hóa. Khu nhà trọ của cô Ngọc được trang bị đầy đủ các loại sách, tài liệu về chính sách, pháp luật, hình ảnh an toàn giao thông. Khu nhà trọ này thực sự an toàn, trật tự và có nếp sống văn minh, môi trường sạch đẹp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Ảnh, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết: “Dịch vụ (DV) kinh doanh nhà trọ ở đây đang là điểm nổi bật, phát triển rất mạnh và là một trong những lĩnh vực được An Bình hết sức chú trọng. Hiện trên địa bàn phường có hơn 2.000 hộ kinh doanh nhà trọ với gần 19.000 phòng, đáp ứng chỗ ở cho hơn 45.000 công nhân. Sự phát triển mạnh hình thức kinh doanh nhà trọ không chỉ đáp ứng được yêu cầu về chỗ ở cho người nhập cư mà kéo theo đó là sự phát triển của các DV khác, là điều kiện tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Câu lạc bộ chủ nhà trọ văn hóa do phường thành lập nhằm tuyên truyền chấp hành tốt quy định của địa phương, góp phần giảm thiểu số lao động thất nghiệp. Nhằm tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, phường cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho hộ kinh doanh nhà trọ vay vốn”.

 

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=917
Quay lên trên