Paris khẩn cấp truy tìm kẻ xả súng

Cập nhật: 19-11-2013 | 00:00:00

Ngày 18-11, cảnh sát Pháp đang ráo riết truy tìm một tay súng ở Paris sau khi tên này tấn công văn phòng báo Liberation và xả súng bên ngoài ngân hàng Société Générale.

  Cảnh sát Paris khuyến cáo người dân nên ở trong nhà

Một phóng viên ảnh 27 tuổi, bị thương nặng ở Liberation và một người đi xe máy bị ép phải lái xe tới Champs Elysées trước khi được thả đi.

Cảnh sát đã cử các nhóm canh gác bên ngoài toàn bộ các văn phòng truyền thông lớn ở Paris. Trực thăng của cảnh sát quần thảo ở khu vực Champs Elysées khá lâu vào sáng ngày 18-11 trong lúc có lo sợ tay súng có thể di chuyển về hướng tháp Eiffel, nhưng cũng có tin đồn hắn đã đi xuống tàu điện ngầm.

Người dân được khuyến khích nên ở trong nhà. Cảnh sát nói nghi phạm khá bình tĩnh và tự tin và lần nào cũng đi bộ thoát khỏi hiện trường các vụ tấn công. Truyền thông Pháp đưa tin nghi phạm nói với người đi xe máy bị tấn công là ông ta có mang theo lựu đạn.

Cũng đối tượng trên đã đột nhập vào văn phòng kênh tin tức 24 giờ BFMTV ở Paris hôm 15-11. Báo Liberation cho biết hình ảnh của nghi phạm trùng hợp với hình ảnh kẻ tấn công BFMTV. Phóng viên Christian Fraser của BBC ở Paris cho biết tay súng bước vào BFMTV và bắn xả cho tới lúc hết đạn ở khu vực tiếp tân. “Lần sau sẽ không nhắm trượt đâu,” ông ta đe dọa một trong những biên tập viên. Nghi phạm được mô tả khoảng 40 – 45 tuổi, đầu cạo trọc và hơi thừa cân.

Trước đó, khoảng 10h15 sáng giờ địa phương ngày 18-11, tay súng bước vào văn phòng báo Liberation gần Place de la République ở phía đông thủ đô và xả súng, làm một nhiếp ảnh gia bị thương ở ngực và bụng trước khi tẩu thoát. Tờ Liberation nói tìm thấy ba vỏ đạn và nghi phạm không hề nói gì trong lúc nổ súng.

Khoảng vài giờ sau đó, ngân hàng Société Générale xác nhận một người đàn ông xả súng bên ngoài trụ sở chính ở khu vực tài chính thương mại La Defense, không có ai bị thương.

Một nhân chứng ở vụ tấn công bên ngoài ngân hàng nói với báo Le Figaro rằng ông ta nghe thấy tiếng nổ lớn và thấy một người đàn ông mặc áo khoác khaki mang theo khẩu súng ngắn. Lần bắn thứ hai của tay súng gây hoảng loạn và người đàn ông này ngay sau đó biến mất dưới cầu thang dẫn xuống một con phố.

Cảnh sát cho rằng tay súng đã chặn cướp xe ở Nanterre, gần La Defense, rồi ép người lái xe đưa tới Champs Élysées, sau đó xuống xe ở ga tàu ngầm George V.

Cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu vực xung quanh Liberation. Bộ trưởng Nội vụ Manuel Valls đã tới hiện trường cùng với Bộ trưởng Văn hóa Aurelie Filippetti và thị trưởng Paris Bertrand Delanoe.

Tổng thống Pháp Francois Hollande yêu cầu ông Valls dùng mọi biện pháp để ngăn chặn bất kỳ ai gây ra vụ tấn công và cung cấp thêm chi tiết về vụ việc.

"Ở đất nước dân chủ, khi một người bước vào tòa báo với khẩu súng trên tay là cực kỳ nghiêm trọng, dù người đó đang ở trong trạng thái tinh thần nào đi nữa," tổng biên tập báo Liberation Nicolas Demorand nói.

Theo Lao Động
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=245
Quay lên trên