Cảnh giác

Khi máu tham trỗi dậy, một số đối tượng tiện tay chiếm đoạt luôn tài sản của người quen. Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TX.TDM đã tiến hành bắt khẩn cấp Vương Huy D., SN 1991

Trong một lần chở bạn đến địa bàn phường An Bình, TX.Dĩ An, thì Đỗ Tiến Cơ, SN 1984, quê Hải Phòng đã va quẹt xe với anh Nguyễn Tú Hưng và Nguyễn Tú Hải. Chưa biết đúng sai thế nào nhưng Cơ và bạn hung hăng lao vào đánh hai anh em Hưng, Hải khiến họ phải bỏ xe lại hiện trường để tháo chạy. Cơ mang xe máy BS 77F5-6553 này vào văn phòng khu phố Bình Đường 1 ở gần đó giao cho anh Nguyễn Tiến Mạnh là khu đội trưởng khu phố. Cơ nói rằng “xe này là của người gây tai nạn với anh ta nhưng đã bỏ chạy, giờ giao lại cho khu phố, khi nào chủ xe đến nhận thì nhờ báo tin cho biết để Cơ buộc chủ xe phải bồi  thường”. Để làm tin, Cơ để lại chứng minh và xin số điện thoại của anh Mạnh để tiện liên lạc. Hai ngày sau, Cơ đến văn phòng khu phố lấy lại giấy chứng minh; nhìn thấy xe máy vẫn còn tại đây nên hắn nảy sinh ý định chiếm đoạt. Cơ bảo “đã gặp được chủ để thương lượng, nay xin lấy xe về trả lại”. Tưởng thật, anh Mạnh đồng ý giao xe cho Cơ. Hắn mang xe này đi cầm cố ngay lấy 1,5 triệu đồng. Xài hết tiền, hai ngày sau Cơ đã đến công an địa phương tự thú và bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Đỗ Tiến Cơ đã bị truy tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã bị TAND TX.Dĩ An tuyên xử 5 tháng tù giam.   Lợi dụng va quẹt, một số đối tượng chiếm đoạt luôn xe của nạn nhân

Sau khi trau chuốt dáng vẻ và lời nói ngon ngọt để lừa tiền thành công, Nguyễn Minh Hoàng, SN 1972, ngụ TP.HCM trốn về Đồng Tháp sinh sống và tiếp tục hành vi cũ để lừa đảo nhiều người nhẹ dạ, cả tin khác. Tưởng hành vi của mình không ai biết, hắn không ngờ sau 7 năm trôi qua, giờ lại bị bắt theo lệnh truy nã của Công an tỉnh Bình Dương.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn thị xã TDM đã xuất hiện vài trường hợp bị mất trộm tài sản một cách công khai. Bọn chúng ngang nhiên đem cả xe tải đi trộm mà vẫn không bị phát hiện.

Sau tết, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp tăng cao và nhu cầu tìm việc làm mới của nhiều bạn trẻ cũng không kém phần sôi động. Nắm bắt được tâm lý nhiều người nôn nóng có được việc làm, một số hình thức lừa đảo qua việc tuyển dụng đã xuất hiện để lừa tiền người tìm việc.

Chỉ trong tuần lễ đầu năm 2012, ghi nhận có 2 trường hợp cướp tài sản tài xế taxi. Anh Giang Văn Chiến, SN 1974, lái xe taxi biển kiểm soát 35N-1372 của Công ty Taxi Hoa Lư, lúc 21 giờ chở 2 thanh niên đi từ cầu Lim, khi đến khu vực tổ 9, phường Bắc Sơn, thị xã Tam Điệp (Ninh Bình), bị 2 thanh niên trên dùng dao nhọn tấn công, làm anh Chiến bị thương và chúng cướp 1,3 triệu đồng, rồi tẩu thoát.

Làm ăn liên tục thua lỗ nên Đoàn Văn Lượng, SN 1976, ngụ Tân Mỹ, Tân Uyên  phải đi vay nóng của một tay anh chị ở Đồng Nai. Không có tiền trả lãi đúng hẹn, Lượng bị chủ nợ sai đám đầu gấu đến hăm dọa nên mất ăn mất ngủ. Để tự giải thoát cho mình, Lượng đã nghĩ ra một “hạ sách” là lừa đồng nghiệp bán vườn tràm giá rẻ. Tin tưởng Lượng, những đồng nghiệp giao tiền và chắc mẫm sẽ mua được vườn với giá hời, không ngờ bị Lượng cho ôm “trái đắng”!

Lợi dụng các tiểu thương thường bận rộn việc buôn bán nên hay sơ hở trong quản lý tài sản, kẻ xấu nhanh tay “chôm tiền” rồi tẩu thoát... Các chiêu lừa này “tuy cũ mà mới”, tiểu thương cần đề phòng.

Ngày 5-4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NH NN-PTNT) tỉnh Sóc Trăng, cho biết trên địa bàn tỉnh này đang xuất hiện một trò lừa đảo mới thông qua thẻ ATM của ngân hàng (NH). Chiêu thức lừa đảo là đánh vào tâm lý người dân khi thông báo trúng thưởng với giá trị lớn nhưng buộc người dân phải đóng thuế thu nhập 10% trước khi lĩnh thưởng.

Mua bán cuối năm thường có yếu tố “chụp giựt” với đủ mọi chiêu thức, mà đơn giản nhất là “đại hạ giá 50%”. Nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi xuất hiện khiến người mua hàng dễ dàng lâm nạn. Giới thương buôn đau đầu vì bị mạo danh làm mất uy tín...

Quay lên trên