Pháp tuyên bố trừng phạt những kẻ giết con tin ở Mali

Cập nhật: 16-07-2013 | 00:00:00

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 16-7 tuyên bố sẽ trừng phạt những kẻ giết con tin người Pháp tại Mali.

 Nhà địa chất người Pháp Philippe Verdon (phải) bị các phần tử al-Qaida bắt cóc. Phát biểu tại Đại sứ quán Mali ở Paris, ông Hollande cho biết thi thể nạn nhân được tìm thấy hồi đầu tháng này ở miền Bắc Mali được xác nhận là của nhà địa chất người Pháp Philippe Verdon, người đã bị các phần tử al-Qaeda bắt cóc từ cuối năm 2011.

Ông Hollande tuyên bố những kẻ giết hại công dân Pháp phải bị pháp luật trừng trị.

Trước đó, tháng 3 vừa qua, những kẻ bắt cóc Philippe Verdon tuyên bố đã hành quyết nạn nhân 53 tuổi này để trả thù việc quân đội Pháp can thiệp quân sự vào Mali.

Hãng tin ANI của Moritani dẫn nguồn tin có liên quan tới những phần tử Hồi giáo trong khu vực cũng xác nhận mạng lưới al-Qaida tại Bắc Phi đã thực hiện vụ hành quyết trên.

Ông Verdon là một trong hai con tin người Pháp bị bắt cóc vào tháng 11-2011 từ một khách sạn ở thành phố Hombori, Đông Bắc Mali khi ông này đang đi công tác. Đến ngày 7-7, thi thể của Philippe Verdon được binh lính Pháp tìm thấy gần biên giới Algeria. Phủ Tổng thống Pháp ngày 15-7 cho biết thi thể của Verdon sẽ được đưa về Pháp để giám định nguyên nhân tử vong.

Theo ANI, hiện vẫn còn ít nhất 7 công dân Pháp đang bị bắt giữ tại châu Phi và 2 người tại Syria.

Theo TTXVN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên