Phát huy sức trẻ và khát vọng cống hiến

Cập nhật: 17-08-2024 | 09:14:33

Thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) trong tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa với nội dung, mô hình, giải pháp được đổi mới. Các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động tình nguyện do hội tổ chức đã thu hút đông đảo lực lượng thanh niên tham gia. Chất lượng hoạt động của Hội LHTN ở cơ sở được nâng lên. Các hoạt động và phong trào của hội được sự quan tâm và đánh giá cao của xã hội.

Với tinh thần “Thanh niên Bình Dương - Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Vì Bình Dương phát triển”, ngay sau Đại hội nhiệm kỳ mới 2024-2029, Hội LHTN tỉnh tiếp tục quan tâm củng cố, phát triển tổ chức hội để hội thật sự là tổ chức của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên. Đồng thời, phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt hơn nhu cầu, lợi ích chính đáng của hội viên, thanh niên.

Theo đó, các cấp Hội LHTN tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động, tiếp tục đẩy mạnh và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, nhất là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện những phần việc cụ thể của thanh niên… qua đó, góp phần đưa các phong trào của tổ chức hội ngày càng thiết thực, hiệu quả. Thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức hội, triển khai hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp các đối tượng thanh niên vào tổ chức hội, nhất là thanh niên công nhân, thanh niên trên địa bàn dân cư, thanh niên tôn giáo... Đặc biệt, phát huy sức trẻ và sự nhạy bén trong áp dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin, đoàn viên thanh niên Bình Dương đã và đang góp phần quan trọng vào công tác chuyển đổi số ở địa phương. Điều này đã cho thấy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tiến trình hội nhập, đáp ứng yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan tỏa mạnh mẽ. Theo đó, các hoạt động, công trình, phần việc trong Tháng Thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè sẽ phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng đô thị văn minh, hiện đại; xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, vì cuộc sống cộng đồng.

Và, để tạo điều kiện cho tổ chức Hội LHTN các cấp hoạt động, phát huy vai trò, nhiệm vụ, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục dành cho tổ chức Hội LHTN sự quan tâm đặc biệt, tin tưởng giao cho thanh niên những nhiệm vụ, trọng trách, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ, để thanh niên được cống hiến và trưởng thành…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=119
Quay lên trên